8 ก.ย. 2020 เวลา 01:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Goblin
Guardian
ก็อบลินกับคำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ
ซีรีส์ดราม่าเรตติ้งสูง คว้ารางวัลแพ็กซังสาขานักแสดงนำชาย (กงยู) และซีรีส์ยอดเยี่ยม
นางเอกสู้ชีวิตและน่ารัก พระเอกหล่อและเหงาเศร้า ปูพื้นเริ่มจากเรื่องนางเอก ถึงชอบเรื่องราวที่พาไปแต่ก็ยังไม่สนุกเท่าเรื่องของพระเอกกับพระรอง ซึ่งมีร่องรอยแทรกอยู่เรื่อยๆ แล้วไปเฉลยเอาใกล้จบว่าผูกพันกันอย่างไร สนุกเหมือนเล่นจิกซอว์ถ้าชอบแบบนี้ ซีรีส์นี้เล่าเรื่องอย่างวิธีเขียนบทที่ซีรีส์เกาหลีนิยมใช้... นอกจากปริศนาที่มาของเรื่องราวตัวละครเอกทั้งสาม-สี่คนแล้ว ยังแถมมีปริศนาชวนคิดว่าตัวละครสมทบที่เป็นหลานชายคนนั้นกับหญิงขายดอกไม้คือใคร สำคัญอย่างไรกับทุกคน ยังชอบศิลปะของภาพหนังที่พยายามเล่า ไม่ใช่แบบตรงไปตรงมา เป็นเรื่องของการเกิดใหม่และภพภูมิ มีคติพวกนี้แทรกอยู่
ส่วนน่ารักที่สุดคือ ความสัมพันธ์พระเอกกับพระรอง ทั้ง กงยู กับ ดงอุก (ที่เป็นภูตก็อบลิน และ ยมทูตผู้ไร้ความทรงจำในชาติภพก่อนหน้า) แย่งซีนกันแบบไม่ยอมกันเลย โดยรวมสนุกมาก มีภาพสวยให้ผ่อนคลายคล้ายดูเอื่อยแต่ให้เวลาเราขบคิดทบทวน เราให้ 9/10 เพราะตอนจบรวบรัดไปนิด แต่หลานชายวัย 30 กลางๆ บอกว่าเป็นเรื่องหนึ่งในดวงใจเขาได้เลย
ช่องทาง #Netflix #amazon
ในระหว่างภารกิจตามหาเจ้าสาวเพื่อทำลายคำสาปที่ทำให้เขาเป็นอมตะ ผู้พิทักษ์วิญญาณอายุ 939 ปีได้พบกับยมทูตและนักศึกษาสาวผู้ร่าเริงแต่มีอดีตอันเจ็บปวด
นักแสดงนำ:กงยู,คิมโกอึน,อีดงอุก
ผู้สร้าง:คิมอึนซุก,อีอึงบก
ค่าย tvN
ซีรีส์ดราม่าเกาหลีเรตติ้งสูงจากผู้สร้าง "สุภาพบุรุษตะวันฉาย" คว้ารางวัลแพ็กซังสาขานักแสดงนำชาย (กงยู) และซีรีส์ยอดเยี่ยม
โปรยเรื่องแต่ละตอน https://www.netflix.com/th/title/81012510
คนที่แม้ชีวิตเศร้าและลำบากแต่ยังยิ้มได้ขนาดนี้ แล้วจะไม่ให้หลงรักเธอได้อย่างไร
ซื้อหาบอกซ์เซ็ตไว้ดูเอง
(GOBLIN) GUARDIAN : THE LONELY AND GREAT GOD - COMPLETE KOREAN TV SERIES ( 1-16 EPISODES ) DVD BOX SETS
เข้าไปแวะที่หน้าเฟซบุก ดูแก๊กสนุกๆ จากซีรีส์ Goblin
ความต่างยุค มุกต่างวัย ระหว่างหนุ่มน้อยยุคปัจจุบันกับ 2 ผู้อาวุโส ภูตก็อบลินกับยมทูต วัยกว่า 900 ปี https://www.facebook.com/goblintvndrama/
OST เพลงประกอบ
'Beautiful' by Crush https://youtu.be/htrq00qxCbk
อดีตแสนเศร้าของยมทูตผู้ลืมเลือนชาติภพก่อนหน้า #guardian #Goblin https://youtu.be/PABQyMXRV4A
Globlin : Full Album OST
โฆษณา