9 ก.ย. 2020 เวลา 12:39 • หนังสือ
Actually, I'm an Introvert
ที่จริงแล้ว ฉันเป็นคนเก็บตัวนะ
นัมอินซุก เขียน
สาริญา แซ่ตั้ง แปล
🎈ฉันเป็นคนชอบเก็บตัวหรือเปล่านะ หากใครยังสงสัยตัวเอง ในหนังสือจะมีแบบทดสอบความเป็น Introvert ให้เราทำ เมื่อทดสอบเรียบร้อยแล้ว เราก็จะหลงเข้าไปอยู่ในโลกของคนที่ชอบเก็บตัว อธิบายก่อนว่า Introvert คือ คนที่ชอบใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับตัวเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตนี้จะไม่พบปะผู้คนเลย เพียงแต่ว่าคนประเภทนี้จะมี "ปุ่มเข้าสังคม" ที่เอาไว้กดเปลี่ยนตัวเองให้เข้าสู่สังคมได้ เมื่อกดปุ่มนี้แล้วเราก็จะกลายเป็นอีกคนที่แตกต่างออกไป ไม่รู้สึกประหม่า ไม่ฝืนยิ้ม และพูดคุยได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อคน Introvert อยู่คนเดียว เราก็จะกดปุ่มปิดและกลับมาสู่ตัวตนที่แท้จริง
🎈การเป็นคน Introvert มันเป็นบุคลิกลักษณะอย่างหนึ่ง สังคมชอบบีบบังคับให้ทุกคนแสร้งทำตัวเป็นคนชอบเข้าสังคมอยู่ตลอดเวลา หลายครั้งที่ในหนังมักจะสร้างตัวละคร คนขี้แพ้ ที่มีบุคลิกชอบอยู่คนเดียว เพราะเขาคิดกันไปเองว่าคนชอบเก็บตัวเป็นขี้ขลาด ไม่สามารถหาความบันเทิงให้ชีวิตตัวเองได้ แล้วก็จะมีคนที่ชอบเข้าสังคมมาช่วยเหลือ
ชีวิตของคน Introvert มันดูน่าเบื่อมากเลยหรอ แล้วการที่เป็นคน extrovert (ชอบเข้าสังคม) มันสนุกมากเลยหรือไง คนเรามีบุคลิกที่ไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นอย่าเสียเวลาทะเลาะกันเลยว่าการเป็นคนชอบเก็บตัวกับการเป็นคนชอบเข้าสังคมอันไหนมันดีกว่ากัน
🎈ส่วนตัวชอบที่ว่าคนที่เป็น Introvert เราจะชอบไปร้านกาแฟเพื่อจะได้อยู่รวมกับ"คนอื่นที่จะไม่มารบกวนเรา" และการที่มีคนที่เป็น Introvert เหมือนกัน แล้วอยู่ด้วยกันในร้านกาแฟ มันเหมือนการได้แบ่งปันความเงียบสงบและได้รู้สึกถึงตัวตนของกันและกันอย่างพอเหมาะ ภายใต้บรรยากาศนั้น ช่างมีเสน่ห์เหลือเกิน
🎈หนังสือเล่มนี้นั้น ใครที่คิดว่าตัวเองเป็นคนชอบเก็บตัวจะอ่านแล้วเพลิน สนุก รู้สึกเหมือนมีเพื่อนสนิท
แต่ถ้าคนที่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นคนชอบเก็บตัวไหม ก็อยากแนะนำให้ลองอ่านเหมือนกัน อาจจะช่วยให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น
แต่สำหรับคนที่ชอบเข้าสังคม ก็อยากให้ลองเปิดใจอ่านเช่นเดียวกัน เผื่ออาจจะมีบางบทที่คุณเห็นด้วยกับเราหรือไม่ก็อาจจะช่วยให้คุณเข้าใจคน Introvert อย่างเรามากขึ้น 💛
โฆษณา