10 ก.ย. 2020 เวลา 07:18 • ปรัชญา
“Your beliefs become your thoughts
Your thoughts become your words
Your words become your actions
Your actions become your habits
Your habits become your values
Your value become your destiny”
"ความเชื่อของคุณคือความคิดของคุณ
ความคิดของคุณคือคำพูดที่คุณสื่อออกมา
คำพูดของคุณคือการกระทำที่คุณแสดงออก
การแสดงออกของคุณคือนิสัย
นิสัยของคุณคือคุณค่าในตัวคุณ
คุณค่าในตัวคุณจะกำหนดชะตาชีวิตของคุณ"
-มหาตมา คานธี
ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตปัจจุบันของเรานั้น มีต้นกำเนิดมาจากความคิด บางครั้งเรียกกันว่า mind set...
ความคิด และความเชื่อพื้นฐานในจิตใจของเรานั้น เป็นตัวที่แสดงออกมาทุกอย่างให้เห็นอย่างเป็นรูปธรรมจากชีวิตประจำวัน และสภาพแวดล้อม ความคิดเป็นอย่างไร สิ่งที่ออกมาเป็นรูปธรรมก็เป็นเช่นนั้น
ดังนั้น หากเราต้องการที่จะเปลี่ยนชีวิต อย่าละเลยที่จะเปลี่ยนจากภายในตัวเราเองเสียก่อน ถ้าภายในยังไม่เปลี่ยน การเปลี่ยนแปลงนั้น จะไม่เป็นไปอย่างถาวร เพราะมันอาจเป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงเพียงชั่วครู่ที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจเพียงครั้งคราวเท่านั้น
การเปลี่ยนแปลงจากข้างใน หรือการเปลี่ยนแปลง mind set จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก ที่บางคนบอกว่าไม้แก่ดัดยาก บางครั้งอาจไม่เป็นจริงเสมอไป เพราะการเปลี่ยนแปลงที่จิตใจนั้น จะสามารถเปลี่ยนแปลงการแสดงออก นิสัย และการกระทำได้ด้วย ดังนั้นจิตใจของเราไม่ได้แก่ไปตามอายุ มันใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นหากคิดจะเปลี่ยนสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา นับตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป
หากต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างที่ปรากฏในชีวิตเรา จงเริ่มเปลี่ยนแปลงจากภายในของเราก่อน
โฆษณา