18 ก.ย. 2020 เวลา 02:19 • ไลฟ์สไตล์
เหตุเพราะบางคนได้รับการเลี้ยงดูและหล่อหลอมความคิดให้สร้างปัญญาด้วยการเห็นตัวอย่างประพฤติกรรมของพ่อแม่คนเลี้ยงดูใกล้ชิดที่ไม่อยู่ในจริยธรรมที่ดีงาม... ทั้งที่ประเทศไทยเรามีวัฒนธรรมสืบต่อกันมาเฉกเช่นประเทศอารยธรรมอื่นๆเพียงแต่มีรูปแบบแตกต่างกัันไปตามภูมิประเทศ ภูมิสังคม หรือที่เรียกตามภาษาวิชาการว่า บริบท คงเป็นเพราะช่วงเวลาที่ผ่านมาในระยะ20-30ปีนี้ การศึกษา การเรียนรู้ การถ่ายทอดประสบการณ์ของผู้คนเปลี่ยนแปลงไป ประเทศไทยตกอยู่ในมือผู้นำที่เห็นแก่ธุรกิจ เห็นแก่เงินในการดำรงชีพ ความโลภ กิเลสที่จะได้มาอย่างไร้ศีลธรรม ผลักดันนโยบาย"การแข่งขัน" ในทุกกิจกรรม ส่งผลให้ผู้คนส่วนใหญ่ในสังคม เห็นความสำคัญและยึดเงินตราเป็นสรณะ มีการแข่งขันทางการค้า จึงมีผลต่อผู้บริโภคที่อ่อนแอทางภูมิคุ้มกันความคิดและติดกิเลส อยากได้อยากมี พลอยหลงใหลไปกับอำนาจที่ใช้เงินเป็นอาวุธ ใช้เงินเพื่อสนองการบริโภคทุกอย่าง(ปัจจัย4)เพื่อให้ได้ชื่อว่ามีคุณภาพชีวิตที่ดี...
🙏ในหลวงรัชกาลที่9ทรงพระปรีชาญาณ ที่มองเห็นหายนะของพสกนิกร หมู่ชน สังคมที่เห็นเงิน และการสนองกิเลส เป็นเป้าหมายในชีวิต จึงทรงพระราชทาน "ปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง" ให้เผยแพร่ไปในหมู่พลกนิกร
สิ่งที่เกิดขึ้น คือ บางคนนำไปใช้แค่เลียนแบบเพื่อไม่ให้ตกยุค หากทุกคนจะเข้าใจถ่องแท้ และนำไปใช้ในวิถีชีวิตด้วยการคิด พูด ทำ จะนำพาให้รอดพ้นวิกฤติยามทุกข์ภัย ทั้งจากธรรมชาติโรคภัย และการดำเนินชีวิตที่คิด และทำอย่างพอแล้ว รู้จักพอ แค่พอดีตามฐานะ สถานภาพ กำลังที่มี💞😍🌻
💖🌼🌺💞
โฆษณา