22 ก.ย. 2020 เวลา 04:56 • กีฬา
ธีราทร บุญมาทัน “เท้าซ้ายปีศาจยังแผลงฤทธิ์”
โดย เจดา
“เท้าซ้ายปีศาจยังแผลงฤทธิ์” หลายคนคงสงสัยว่าคำกล่าวนี้มาจากไหน ตัวผมไม่ได้พูดเองแน่นอน แต่เป็นคอมเมนต์ของแฟนบอลชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งหลังจากได้เห็นลูกแอสซิสต์ของ ธีราทร บุญมาทัน ในศึก เมจิ ยาสึดะ J1 ลีก 2020 แมทช์วีก 17 ประจำวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563 ที่ ซางัน โทสุ พบ โยโกฮามา เอฟ มารินอส โดยเกมนี้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติไทยได้ลงเป็นตัวจริงและทำผลงานได้สุดยอด ช่วยพาทีมเอาชนะซางัน โทสุ ด้วยสกอร์ 1-3 ประตู
.
.
เริ่มเกมได้ราว 40 วินาที โยโกฮามา เอฟ มารินอส มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 โดยเริ่มจากธีราทรวางบอลยาวจากแดนตัวเองไปให้ อีริก ลิมา ทำประตูแรกของเกมได้ ต่อมาโยโกฮามา เอฟ มารินอส ทิ้งห่างออกไปอีกเป็น 2-0 จากจุดเริ่มต้นโดยธีราทรเช่นเดิม วางยาวให้ อีริก ลิมา โขกชงมาให้ จูเนียร์ ซานโตส กระโดดวอลเลย์ทำประตู นอกจากนั้นธีราทรยังมีส่วนร่วมในการบุกตลอดเกม ทั้งการจ่ายบอลตามช่อง การจ่ายบอลยาว รวมถึงเกมรับที่เจ้าตัววิ่งลงมาป้องกันจังหวะอันตรายอีกหลายครั้ง ถือว่านัดที่ผ่านมา ธีราทร บุญมาทัน เล่นได้อย่างโดดเด่น และโชว์การวางบอลยาวที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าตัวได้อย่างดี
.
.
หลายคนที่ติดตามเขามาเป็นเวลานานคงรู้กันว่า ธีราทรมีฝีเท้ายอดเยี่ยมเพียงใดในการวางบอลยาวและลูกนิ่ง ที่ผ่านมาเขาเคยได้รับการชนะโหวตลูกยิงฟรีคิกยอดเยี่ยมเอซีแอล ครั้งยังค้าแข้งกับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ยิงตีเสมอ กัมบะ โอซากา 1-1 ในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ปี 2015 รวมทั้งลูกเตะมุมมหัศจรรย์เข้าประตู ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ กัมบะ โอซากา 1-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2015 แม้ว่าปราสาทสายฟ้าพบความปราชัย แต่ลูกยิงดังกล่าวของอุ้มก็ถูกสื่อต่างประเทศหลายสำนักตีแผ่ไปทั่วโลก และเอเอฟซีเลือกให้เป็นหนึ่งในประตูยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก
.
.
เมื่อต้นปี พ.ศ. 2562 ธีราทร บุญมาทัน ย้ายมาค้าแข้งกับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ด้วยสัญญายืมตัว และสามารถสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกับทีมด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลเจลีกมาครองได้ในฤดูกาล 2019 โดยธีราทรลงสนามไปทั้งสิ้นในเกมลีก 25 นัด ยิงได้ 3 ประตู รวมทั้งทำแอสซิสต์สวยๆ ด้วยการเปิดบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูหลายครั้ง จนทำให้ทีมโยโกฮามา เอฟ มารินอส ทุ่มเงินซื้อขาดมาร่วมทัพในฤดูกาลนี้
.
.
ธีราทร บุญมาทัน คงทำให้คนไทยภูมิใจอีกครั้ง เมื่อมีแฟนบอลญี่ปุ่นหลายคนเข้าไปคอมเมนต์ถึงฟอร์มการเล่นนัดที่ผ่านมาของเขา พร้อมยกฉายา “เท้าซ้ายปีศาจ” ให้อีกด้วย
.
“เอริกยิงประตูได้อย่างสุดสวยจากการเปิดบอลยาวของธีราทร เท้าซ้ายปีศาจยังแผลงฤทธิ์”
“เอริกทำประตูได้จากการจ่ายแบบคิลเลอร์พาสของธีราทร เท้าซ้ายปีศาจของจริง”
“เท้าซ้ายปีศาจของธีราทร”
“มันคือความผิดอันใหญ่หลวงที่ทีมโกเบปล่อยตัวธีราทร”
“การเปิดบอลยาวของธีราทรแม่นยำมากเลยวันนี้”
.
.
นี่คือความคิดเห็นเพียงบางส่วนเท่านั้นที่แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลชาวญี่ปุ่นให้การยอมรับนักเตะไทย ธีราทร บุญมาทัน อาจเป็นคนทำลายกำแพงความคิดของแฟนบอลต่างประเทศ เปิดทางสะดวกให้นักเตะรุ่นน้องเดินทางสู่ลีกระดับสูงต่างแดน เช่นเดียวกับ ปาร์ค จี ซอง ที่เปิดทางให้แข้งเกาหลีใต้ออกไปโลดแล่นในเวทียุโรป
.
.
ก่อนที่ ธีราทร บุญมาทัน จะมาถึงทุกวันนี้ได้ เขาผ่านอะไรมามากมาย เคยถูกมองเป็นผู้ร้าย แต่ก็ทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ตนเองจนกลายเป็นฮีโร่ของคนไทยได้ในที่สุด นับเป็นตัวอย่างที่ดีให้นักเตะไทยรุ่นหลังได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของนักฟุตบอลคนหนึ่งที่สามารถก้าวผ่านความผิดหวัง คำสบประมาท และพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งได้อย่างทุกวันนี้
#ธีราทร #มารินอส #ปราสาทสายฟ้า #เจลีก #ฟุตบอล #เล่นเป็นเรื่อง #PlayNowThailand
อัพเดตข่าวสารกีฬาก่อนใคร
พร้อมมีของรางวัลพิเศษให้ร่วมสนุกกันเป็นประจำ
ร่วมไลค์ ร่วมแชร์ Play Now Thailand 🇹🇭
ฝากติดตาม https://www.youtube.com/c/KhelNowThailand
โฆษณา