24 ก.ย. 2020 เวลา 12:59 • ไลฟ์สไตล์
การพัฒนาตัวเอง เริ่มต้นที่สุขภาพตัวเราก่อน
เริ่มต้นวันนี้จากการที่เราเรียนรู้ข้อผิดพลาดของตัวเองในอดีตที่ผ่านมา อยากแก้ไขและพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นตัวปอเองเริ่มการเรียนรู้ในเวลาอายุขึ้นเลข4 ยอมรับได้วว่า CIVIC-19 เร่งขบวนการและการเข้าใจตัวเอง เพราะเราออกไปเที่ยวไหนไม่ได้เลย ใข้เงินช้อปปิ้งไม่ได้ เริ่มกลับมาอยู่กลับตัวเอง ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น
คิดว่าสามเดือนที่ถูก lock outเนี่ยมันบันเทิงขนาดไหน?
แน่นอนจิตตก กลัวโรค เกิดการเรียนรู้ว่าวิธีที่ดีที่สุด ที่จะต่อสู้กัยโรคCOVIC -19อย่างคลาสสิคที่สุดคือร่างกายแข็งแรง หันไปรอบตัว เพิ่งพบว่าทำเลที่ทำงานตัวเอง ศักยภาพสูงมาก นอกจากจะอยู่ใกล้สวนลุมพินี แหล่งออกกำลังกายระดับประเทศ แถมผู้บริหารของบริษัท ฯ ท่านเมตตาสร้างห้องอาบน้ำเพื่อให้พนักงานออกกำลังกาย และสามารถอาบน้ำทำงานได้เลย อันนี้ต้องกราบขอบพระคุณ ขั้นแรกในการเริ่มพัฒนาตัวเอง "ร่างกายของเรา"
เริ่มเลยจ้าสิ่งแรกร่างกายต้องแข็งแรงก่อน จึงจะพอสูสีสู้กับโรค และมีแรงไปพัฒนางานต่อไปได้
เริ่มจากบอกตัวเองว่า ต้องไปเดินเล่นก่อนนะ สูดอากาศบริสุทธิ์ การเปลี่ยนนิสัยให้ออกกำลังกายต้องทำติดต่อกันไม่น้อยกว่า21วัน (แอบอ่านหนังสือมา)โดยไม่มีข้ออ้างและข้อจำกัด โดยเริ่มเดินเพื่อปรับสภาพร่างกายให้มีความยืดหยุ่น กลัวเข่าจะไปเสียก่อนนะ เดินเรื่อยๆอยู่กว่า 3 เดือน จึงเป็นการเดินเร็วอีก1เดือน หลังจากนั้นเริ่มเป็นวิ่งเหยาะๆ ปัจจุบันเดือนกันยายน เริ่มเป็นการวิ่ง 2 รอบติดต่อกันได้โดยไม่หยุด ที่สำคัญมากที่สุดที่ได้เรียนรู้ การวิ่งกลายเป็นส่วนนึงของชีวิต กลายเป็นนิสัยส่วนตัวที่เลิกยากเสียแล้วค่ะ ตอนนี้มีเป้าหมายใหม่ คืออยากวิ่งมาราธอน เพราะเป้าหมายวิ่งเพื่อให้ได้สุขภาพดี ได้สำเร็จลงเรียยร้อยจ้า
นี่ไงคะ‼️ การพัฒนาตัวเองขั้นที่ 1
ต้องไม่มีข้อแม้ และข้อจำกัด ที่สำคัญมากคือทำต่อเนื่องจนเป็นนิสัย..ทำได้ สำเร็จขั้น1แน่นอน
โฆษณา