25 ก.ย. 2020 เวลา 03:08 • ครอบครัว & เด็ก
สามีและลูกเป็นสมาธิสั้น ส่วนฉันเป็นซึมเศร้า
ฉันคุณแม่วัย 40ต้น แต่งงานกับสามีมานานกว่า20ปี เรามีลูกด้วยกันตอนอายุ30ปลายๆๆ สามีอายุน้อยกว่าฉันไม่กี่เดือน เรารู้จักกันตอนอายุ 25 ในยุค RCA/ Route 66 กำลังดังมาก แฟนเป็นคนหน้าตาดี เป็นคนตลก ผิวขาว จึงทำให้มีผู้หญิงติดมากมาย และ แฟนกับเพื่อนๆของเขาก็ถือว่ามีฐานะในระดับ ที่สามารถไปเที่ยวได้เกือบทุกวันเหมือนกัน. ย้อยกลับมาถามฉันว่าทำไม่ปล่อยให้แฟนไปเที่ยวมีผู้หญิงไม่ซ้ำหน้า. เพราะฉันคิดว่า เรามีสถานนะแค่แฟน และฉันก็ใช่ที่จะตกลงเลือกเขา 100% ในระยะเวลาที่คบกันนั้นเราก็มี ทะเลาะหนักเบาเป็นบ่อยครั้ง เลิกกันเป็นช่วงไหนก็มี. ใครจะรู้. ว่าผู้ชายที่ดูสนุกสนานร่างเริง. ขยันทำงาน รักพ่อ รักแม่ จะเป็นคนโมโหรุนแรง ปากจัดไม่ก็ไม่เคยด่าคำหยาบคายกับเรานะ และไม่เคยทำร้ายร่างกายเราเลย เพราะเรามีข้อตกลงระหว่างกันถ้าหากพูดคำหยาบหรือ ทำร้ายกันเพียงนิดเดียวครั้งเดี่ยวคือเลิก. เวลาผ่านไปไวมาก ในใจตลอดระยะเวลาที่คบกัน คิดเสมอว่าสักวันเราต้องเลิกกัน เราคงจะคบกับไปไม่รอด ผ่านไป10ปี เราจึงยอมมีลูกด้วย เป็นลูกสาว น่าตาน่ารักคนหนึ่ง เราเลี้ยงลูกกันเองสองคน แฟนทำงานเป็นพนักงานขายในบริษัทฯแห่งหนึ่ง ส่วนเราช่วงนั้นก็มีงานรับเหมาเล็กๆน้อยๆ ด้วยความที่เรามีความอดทนเกือนไปหรือเปล่ามันจึงผ่านมาถึงวันนี้ เราบอกแฟนเราเสมอ ว่าไม่มีสิ่งใดหรือ มนุษย์คนไหนทำเราเสียใจได้เลยนอกจากเธอ เรารู้ว่าไม่มีคนที่ดีที่สุดบนโลกใบนี้ แฟนเราก็เหมือนกัน ข้อดีเขามีมากมาย เขารักเรามาก เขาดูแลครอบครัวดี ฟังคำพูดเรา(หลังจากที่เขาใจเย็น) เขาดีมากๆๆเมื่อเทียบกับสามีของคนอื่น แต่ ข้อเสียคืออารมณ์ร้อน ปากร้ายพูดโพล่งไม่คิดว่าคนฟังจะเสียใจแค่ไหน ความอดทนรอต่ำ...
ถ้ามีคนอยากอ่านมากกว่า 10 รอติดตามต่อไปนะค่ะ
โฆษณา