27 ก.ย. 2020 เวลา 05:51 • ความคิดเห็น
โดยส่วนตัวนะ
เรื่องน่าคิดในชีวิตของมนุษย์
อย่า.. ใช้เวลาทั้งชีวิต เพื่อหาเงิน แต่..
จงใช้เวลาส่วนหนึ่งของชีวิตหาเงิน เพื่อใช้ตลอดชีวิต..
อย่าอิจฉา ดวงจันทร์ เลยนะน้อง
พี่นั่งมอง จันทร์ฉาย ยามฟ้าใส
ดวงจันทร์จ๋า รู้ไหมข้า คิดถึงใคร
บอกก็ได้ คนที่คิด อิจฉาเธอ
จงอย่าอิจฉา คนอื่น แต่..
จงใช้ชีวิตให้คนอื่น อิจฉา
อย่า.. ตกเป็นทาสของ กฏเกณฑ์
นั่นก็คือ.. การใช้ชีวิตตามความคิดของคนอื่น อย่า.. ปล่อยให้เสียงของคนอื่นดังกลบเสียงหัวใจของตัวเราเอง
สติ ทำให้เรื่องใหญ่กลายเป็นเรื่องเล็ก
ส่วน อคติ ทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่
ความสุข แม้จะอยู่กับเราได้ไม่นาน แต่..
ความทรงจำที่ดีๆ จะอยู่กับเรา.. ตลอดไป
หากพอมี.. กำลังอย่าไปหวังพึ่งใคร
ต่อหน้านั้น เป็นน้ำใจ.
ลับหลังไปคือ หนี้บุญคุณ
การร้องไห้เอาชนะใจคน.. ได้บางคน
แต่.. ยิ้มแย้มเอาชนะใจคน.. ได้เกือบทั้งโลก
อยู่ต่ำให้มองสูง .. อยู่สูงให้มองต่ำ
ถ้าเราวิ่งหนีปัญหาไม่พ้น ..
ก็ลองวิ่งชนมันดูสักครั้ง
อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ และ..
อย่าแคร์สายตาใคร ตราบใดที่เรา..
ยัง หายใจ ด้วยจมูกของตัวเราเอง
คนอื่นไม่ให้โอกาสเรา
ยังไม่น่าเศร้าเท่ากับ
เราไม่ให้โอกาสตัวเอง..
กระจกไม่เคยดูถูกใคร
มีแต่คนที่ไม่มั่นใจที่ดูถูกตัวเอง
คนฉลาดไม่ใช่ผู้ที่ชนะการโต้แย้ง แต่..
คนฉลาด คือ ผู้ที่ออกห่างจากการโต้แย้งตั้งแต่เริ่มต้น
อย่าเป็น คนเก่งที่แล้งน้ำใจ
แต่.. จงเป็น คนธรรมดาทั่วไปที่มีน้ำใจและไม่เห็นแก่ตัว
มองปัญหาให้เหมือนกับ เม็ดทรายถึงจะเยอะมากมาย
แต่.. เม็ดทรายก็เล็กนิดเดียว
ถ้ามีคนบ่นเรา จงขอบใจเค้า
มันแสดงว่าเรายังเป็นที่สนใจอยู่
ความสุขนั้นส่งถึงกันได้
แม้กระทั่งส่งให้ตัวเอง
ถ้าไม่เชื่อลองยิ้มดูสิ
การฝากความสุขไว้กับใคร ไม่ต่าง
กับการทุกข์เพราะไม่มีคน..
แอบอิจฉาคราโฉมโพยมฉาย
ครั้นต้องกายพรายแสงแจรงส่อง
ไล้ลูบโลมโนมพรรณบุหลันมอง
ประสานต้องจ้องตาอิจฉาตาม
อยากให้นุชสุดที่รักประจักษ์แจ้ง
อย่ามัวแสร้งแกล้งสบประจบข้าม
โสมโอบส่องย่องยั่วเพียงชั่วยาม
ไม่ล้นหลามข้ามเงาเหมือนเราเลย
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เย็นไว้ ยิ้มไว้
แล้วมันจะผ่านไปนะครับผม
รักเอย..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา