5 ต.ค. 2020 เวลา 11:41 • ท่องเที่ยว
วัดป่าภูหายหลง.....วัดสวยๆบนเขา(ใหญ่)
หลังจากมาเขาใหญ่นับครั้งไม่ถ้วน ก็ยังไม่เคยรู้จักสถานที่เเห่งนี้เลย เผอิญเสิชๆหาที่เที่ยวในโคราชเพิ่มก็มาสะดุดกับวัดเเห่งนี้
ภาพจาก true ID travel วัดป่าบนเขา ขึ้นไปยาวๆด้วยบันไดพญานาค
วัดป่าภูหายหลง มีความหมายว่า ดินแดนแห่งความหลุดพ้นจากความหลงทั้งปวง
อยู่ใน บ้านซับสำราญ ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สร้างอยู่บนเนินเขาสูงรายล้อมด้วยธรรมชาติ ด้านบนสุดจะเป็นที่ตั้งของอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม และมีพระประธานประดิษฐานอยู่ภายใน บริเวณด้านนอกจะประดิษฐานพระพุทธรูปต่างๆ ล้อมด้วยพระอุโบสถ และบริเวณด้านบนยังมีลานที่สามารถชมเมืองได้แบบรอบ 360 องศาเลย ส่วนบรรยากาศนั้น ร่มรื่นมากๆ เพราะมีลมเย็นๆ พัดตลอดเวลา
วัดป่าภูหายหลง จัดว่าเป็น วัดสวย อีกแห่ง ในยามเช้าวัดแห่งนี้ จะถูกสายหมอกล้อมเอาไว้ ทำให้กลายเป็นภาพที่สวยงามมากๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่จะมีหมอกเยอะเป็นพิเศษเลยค่ะ วัดถูกสร้างขึ้นด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อปี พ.ศ.2482 เพื่อสร้างไว้สำหรับเป็นที่พักของพระสงฆ์ โดยเมื่อก่อนนั้นจะมีชื่อว่า วัดภูเขากอย
วัดจะอยู่ห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวในโซนปากช่อง เขาใหญ่ โดยใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมง ในเส้นทางที่ไปทางวังน้ำเขียว คือ ถ้ามาเที่ยวปากช่อง เขาใหญ่ ต้องตั้งใจไปมากๆ สำหรับเส้นทางขึ้นมายังเป็นถนนราดยางตลอดและไม่ถึงกับชันมากแต่ถนนจะแคบนิดหน่อย รถทุกชนิดสามารถขึ้นได้
เมื่อขึ้นมาถึง จะเจอศาลาให้ไหว้พระกันก่อน
ในศาลา จะมีใบคำเเนะนำวิธีการขึ้นไปสักการะด้านบน อย่าลืมศึกษาก่อน จะได้ทำให้ถูกต้อง
ตำราเเผนภูมิกราบไหว้องค์พระ มีความเก๋ไก๋ทันสมัยมากทีเดียว
ทางขึ้นบันไดพญานาค
ทางขึ้นบันไดพยานาคจะเป็นทางขึ้นยาวๆ โดยเวลาขึ้นจะให้ลอดท้องพญานาคเป็นช่วงๆพร้อมอธิษฐาน เวลาลง ให้ลงอีกทางพร้อมลอดท้องพญานาคเเละอธิษฐานด้วย
ระยะพักตามท้องพญานาคจะมีดอกไม้สวยๆ หรือศาลาให้ไหว้พระ
ทางเดินบันไดพญานาค ร้อนมากเเละฟ้าสวยยย
ก่อนถึงพระอุโบสถด้านบน จะมีพระพุทธรูปประจำวันให้เเวะทำบุญ
รอบๆมีรูปปั้นพระ พระสังกัจจายจน์ เจ้าเเม่กวนอิม พระธรรมจักร สามารถเดินวนชมวิวรอบๆได้ เเดดเเรงเเต่ไม่ร้อนนะ มีลมเย็นๆพัดตลอดเลย🌬
ด้านในพระอุโบสถ สามาถไหว้พระเเละปิดทองลูกนิมิตได้
หลังจากลงบันไดพญานาคลงมา จะเจอต้นศรีมหาโพธิ์ ให้ไปไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนกลับ
ต้นพระศรีมหาโพธิ์
จบเเล้วสำหรับทริปเขาใหญ่ ถ้าใครหมดมุก ไม่รู้จะไปไหนเเล้ว อย่าลืมเเวะมาที่นี่นะคะ🙏🏻
👋🏻👋🏻👋🏻

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา