29 ก.ย. 2020 เวลา 13:50 • ครอบครัว & เด็ก
เด็กอิสานคนหนึ่งมีโอกาศได้เข้าไปเรียน และใช้ชีวิตในกรุงเทพ ปี 2538 กรุงเทพคือเมือง ที่เด็กบ้านนอกอย่างฉันและ หลายๆคนฝันอยากจะได้ไปอยู่ ได้ไปเรียน และทำงานที่นั่น มันช่างน่าตื่นเต้นเมื่อ จบชั้นมัทยมปลาย แล้วฉันตัดสินใจที่จะไปหาความก้าวหน้าให้ตัวเองที่นั่น แต่ที่ที่ฉันไปกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด หรือ ฝันไว้ แต่ฉันก็ต้องอยู่ และดำเนินชีวิตต่อไปให้ได้ หลายอย่าง หลายเหตุการณ์ผ่านเข้ามาในชีวิต ทุกบททดสอบ จากคนขี้กลัว อ่อนไหว ทำให้ฉันกลายเป็นคนใจกล้า และเริ่มบ่มเพาะความด้านชาขึ้นทุกวัน เพราะถ้าไม่ชาจนชิน ฉันอาจจะเป็นคนหนึ่งที่หลายครั้งเคยคิดแม้แต่จะทำร้ายตัวเอง
ขอบคุณภาพจาก TrueID Travel
กรุงเทพเป็นเมืองที่สอนให้ เด็กบ้านนอกอย่างฉันรู้จักการใช้ชีวิต การเอาตัวรอด ให้เรียนรู้การทำงานกับคนหลากหลาย เพื่อนใหม่ที่ต่างมาจากหลายจังหวัด หลายประเทศ ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าทุกคน ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา ล้วนแล้วแต่เป็นครูชีวิตให้ฉันในวันนี้
การได้รู้จักกับคนมากมายทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยน จากทำงานประจำในออฟฟิศ ก็ลาออกมาอยู่ต่างจังหวัดมีโอกาสดีๆเกิดขึ้น กรุงเทพกลายเป็นอดีตเป็นครูที่ดี สอนให้เรียนรู้ เป็นเมืองที่น่าจดจำสำหรับฉัน
โฆษณา