30 ก.ย. 2020 เวลา 03:14 • ครอบครัว & เด็ก
"เล่ห์เหลี่ยมแม่ค้าขายหอย" ก่อนอื่นขอกล่าวก่อนว่าไม่ใช่แม่ค้าทุกคน แต่ขอเอ่ยเฉพาะคนที่ฉันเจอมานะคะ แม่ค้าหลายๆคนขายของดีมีคุณภาพให้ลูกค้าก็มากค่ะ ฉันก็เป็นแม่ค้าคนหนึ่ง อยากมาเล่าประสบการณ์ให้ฟัง เผื่อคนไหนที่อยากซื้อมากิน จะได้ดูให้ดีไม่พลาดอย่างที่ฉันเจอค่ะ หอยที่ซื้ิอ คือหอยขม🐚🐚🐚🐚🐚🐚
ในตลาด ฉันเดินหาหลายที่ไม่ค่อยมีมาเจอเจ้านี้ หอยสดมากไต่ตัวเป็นๆ ไต่รอบชาม ทั้งไต่บนพื้นตลาด บ่งบอกถึงความสดทีเดียว ฉันถามแม่ค้าว่ากิโลเท่าไหร่ ถ้าเอาแบบที่สดๆแบบนี้ เธอขายราคาค่อนข้างแพง ด้วยความที่มันสด และก็ไม่ค่อยมีคนขาย ฉันก็เลยซื้อ "5กิโลกรัมจ่ะแม่ค้า" เธอทำท่าทางขายอย่างดีใจ ขอลดก็ไม่ลดให้ บอกของสดมาใหม่รับมาแพง เธอไม่ได้เอาในชามที่โชว์ให้ฉันแต่คว้ามือไปหยิบเอาถุงที่อยู่ด้านหลังมาชั่งน้ำหนัก มัดปากถุงแน่น ยื่นให้ ฉันถามว่า อ้าว ทำไมไม่ตักในชามให้หละแม่ค้าเธอบอก อันเดียวกันพึ่งตักใส่ถุงไว้มันเบียดกันในชามมากไป ด้วยความรีบ และเชื่อใจแม่ค้า ได้ของเสร็จก็กลับบ้านทันที
ถึงบ้านฉันรีบแกะถุงหอยขม เทออกใส่ชาม รู้สึกได้ถึงความไม่ปกติ กลิ่นหอยขมค่อนข้างแรง เหม็นมาก ฉันเลยรีบเปิดน้ำใส่เพื่อที่จะล้าง สิ่งที่เห็น หอยที่ตายลอยขึ้นมาเต็มเลย ทั้งหนอนตัวใหญ่ ก็ลอยขึ้นมา ส่วนที่จมน้ำไม่รู้จะตายรึเปล่า แต่ก็คงกินไม่ได้ ฉันเอาไปปล่อยสระน้ำข้างทาง เป็นประสบการณ์หนึ่ง ที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่ค่อยดีจนไม่กล้าซื้อหอยขมกินเลย
โฆษณา