1 ต.ค. 2020 เวลา 02:16 • การตลาด
"ออกไปอย่ามาขายแถวนี้"
เป็นคำพูดของผู้ชายวัยประมาณ30ปลายๆคนหนึ่งเดินเข้ามาที่รถขายน้ำของแม่ค้าที่พึ่งมาจอดขายได้3วัน ฉันมาแวะจอดรถเพื่อซื้อน้ำบนรถที่เธอหาไม้มาวางทำเป็นชั้นวางขายน้ำสมุนไพรต่างๆ
เธอขายของกำลังดีลูกค้าเริ่มแวะเวียนมาซื้อน้ำเธอมากขึ้น ด้วยรสชาติที่อร่อย บวกกับราคาที่ไม่แพง
ร้านน้ำจอดขายอยู่ข้างทางใกล้ย่าน วิทยาลัย มีนักศึกษาผ่านไปมามาก เธอจอดขายได้ตั้งแต่เวลา 09.00น.-15.00น.ซึ่งข้างๆก็เป็นรถขายไก่ทอดจอดอยู่ ถัดไปก็เป็นร้านหมูปิ้งที่พึ่งเก็บไป บริเวรนี้กว้างขวางรถผ่านไปมาได้สะดวก มีคนนำรถมาจอดเพื่อทำธุระกัน สุดข้างทาง
ชายคนนี้มายืนคุยอยู่ข้างรถของเธอใช้น้ำเสียงที่ดุดัน บอกให้เธอรีบออกไป เขาบอกกับเธอว่าคนเช่าขายของในที่ของเขาซึ่งอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ก็ขายน้ำ เดี๋ยวคนขายยอดขายตก จะเช่าที่เขาอยู่ไม่ได้เพราะเขาเก็บค่าเช่า เธอฟังแล้วก็รู้สึกไม่ค่อยดี
เธอบอกกับชายคนนี้ไปว่า ฉันมาขายถึงแค่บ่าย2โมง (14.00น.) ฉันก็ออกไปแล้วใกล้ๆเป็นโรงเรียนของลูก ฉันจะย้ายไปขายแถวนั้นแล้วรอรับเด็กๆ ช่วงเย็นถึงจะมีคนผ่านไป-มา ตอนนี้มันเงียบ เขาไม่ได้สนใจคำพูดเธอ ชายคนนี้ยืนยันคำเดียว ต้องออกไปเดี๋ยวนี้
เธอบอกเห็นใจฉันเถอะค่ะ ฉันพึ่งออกจากงานบริษัทก็ปิดตัวลง รายได้ไม่มี เงินทุนจะเช่าที่ขายก็ไม่มีค่ะ ขอฉันขายพอให้ลูกได้มีเงินไปโรงเรียนหน่อยเถอะ ร้านก็ไม่ได้อยู่ใกล้กันนี่ค่ะ ฉันก็ขายคนละอย่างกับคนเช่าคุณ "ไม่ได้ต้องออกไปเดี๋ยวนี้" เขายืนยันคำเดิม
ในที่สุดด้วยความที่เธอไม่อยากมีเรื่องมีราวกับเขา เธอจึงเก็บของแล้วย้ายออกไป เพื่อหาที่ขายใหม่
ในช่วงเวลาที่หลายๆคนเจอความลำบาก สิ่งที่จะทำให้ข้ามผ่านทุกอย่างไปได้ คือความอดทน ขยัน และบางครั้งก็ต้องยอมถอยเพื่อก้าวใหม่ ที่อาจจะดีขึ้นกว่าเดิม...เพียงแค่อย่าหยุดที่จะก้าวเดิน เพียงเพราะชีวิตเจออุปสรรคเข้ามาวัดใจเรา
โฆษณา