2 ต.ค. 2020 เวลา 16:45 • กีฬา
Rhian Brewster ดาวรุ่งที่ต้องหลุดวงโคจร
เป็นที่ยืนยันแล้วว่า Rhian Brewster ศูนย์หน้าดาวรุ่งของลิเวอร์พูลได้ย้ายไปร่วมทีม เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 23.5 ล้านปอนด์ โดยมีออฟชั่นซื้อกลับเป็นเวลา 3 ปี รวมถึงส่วนแบ่งจากย้ายทีมครั้งต่อไปอีก 15%
Rhian Brewster วัย 20 ปี เจ้าของรางวัล ดาวซัลโว World Cup U17s พาทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์มาครอง ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจาก Jurgen Klopp ที่หมายมั่นปั้นมือจะเจียระไน เจ้าหนูนี้ให้กลายเป็นยอดดาวยิง ของลิเวอร์พูล ซึ่งครั้งหนึ่ง โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมดังแห่งเยอรมัน ตามจีบ เจ้าหนู โดยไม่ผ่านสโมสร ทำให้ Jurgen Klopp ไม่พอใจ ถึงกับยกเลิกเกมอุ่นเครื่องกับ กลัดบัค พร้อมทั้งยังส่งหนังสือเตือนอีกด้วย
จุดเด่นของ Rhian Brewster คือการหาช่องว่าง และมีความเร็วในการสอดเข้าไปยิง ถึงแม้เจ้าตัวจะถนัดเท้าขวา แต่การทำประตูด้วยเท้าซ้ายก็มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ รวมถึงการยิงฟรีคิกที่หวังผลได้ สถิติ 11 ประตูจากการลงเล่น 22 นัด ให้สวอนซี ซิตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ทำให้มีหลายทีมสนใจในตัวเจ้าหนูคนนี้
เป็นที่น่าเสียดาย ที่การมาของ Diogo Jota ทำให้การสอดแทรก เข้าสู่ชุดใหญ่ลิเวอร์พูล ของเจ้าหนู Rhian เป็นไปได้ยากอีก เพราะที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็น Roberto Firmino , Sadio Mané , Mohamed Salah ,Takumi Minamino หรือรวมถึง Divock Origi ก็ยากอยู่แล้ว
ทางออกสุดท้ายหลังจากการพูดคุยกับทุกฝ่าย ที่ไม่อยากเห็นอนาคตของ Rhian ต้องจมอยู่กับทีมสำรอง การให้ไปปล่อยของกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็เป็นทางออกที่ดีของ Rhian โดยถ้าแจ้งเกิดกับดาบคู่ได้ เราก็อาจได้เห็น ลิเวอร์พูล ใช้ออฟชั่นดึงกลับถิ่นแอนฟิลด์ แต่ถ้าไม่... ก็คงคล้ายกับ Dominic Solanke
PPP
โฆษณา