3 ต.ค. 2020 เวลา 16:41 • กีฬา
โอกาสมา ต้องคว้าไว้!! Diogo Jota
ข่าวการติดเชื้อ COVID-19 ของ Sadio Mane นับเป็นผู้เล่นคนที่ 2 ของลิเวอร์พูล ที่ป่วย ต่อจาก Thiago Alcantara ทำให้ทั้งคู่ต้องกักตัวไปอีก 10 วัน นั้นหมายความว่า ทั้งคู่จะพลาดเกมคืนวันอาทิตย์นี้ที่จะไปเยือน Aston Villa ทำให้แนวรุกที่จะได้ลงเล่นแทน Mane น่าจะเป็นโอกาสของ Diogo Jota.
Pressing Monster คือฉายาของ Diogo Jota บ่งบอกความสามารถของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี นักเตะชาวโปรตุเกส ทำ 33 ประตู จากการลงเล่นให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้มีโอกาสสัมผัสเกมกับทีมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับทำ 1 ประตู ให้ทีมเอาชนะ อาร์เซน่อล 3 -1 ในศึกพรีเมียร์ลีค นัดที่ผ่านมา
จุดเด่นของ Diogo คือการเล่นได้ทุกตำแหน่ง ในเกมรุก เลี้ยงได้จ่ายได้ เล่นได้ทั้ง 2 เท้า และเป็นนักเตะที่เล่นได้ตามแผนที่โค้ชต้องการได้ดี อาจจะมีจุดอ่อนที่ลูกกลางอากาศ ซึ่งจะว่าไป สถิติที่ผ่านมาแทบจะเรียกว่าถอดแบบมาจาก Sadio Mane ก่อนให้ Jurgen Klopp ปลุกปั้นเลยทีเดียว และด้วยวัยเพียง 23 ปี ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกเยอะ
ที่ผ่านมาลิเวอร์พูล มักจะมีปัญหาในเกมรุก เมื่อวันที่ 3 ประสาน SMF ไม่ได้ลงเล่นพร้อมกัน ตัวสำรองอย่าง Divock Origi ไม่สามารถฝากความหวังได้มากนัก การมาของ Diogo อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญ ในการแบ่งเบาภาระของ Roberto Firmino , Sadio Mané , Mohamed Salah
PPP
โฆษณา