4 ต.ค. 2020 เวลา 10:15 • การศึกษา
EP11 Murder Well Done
David and Dawn เป็นคู่สามีภรรยากัน พวกเขาทั้งสองเปิดร้านอาหารแถวชานเมือง California โดยมี David เป็นเชฟ ส่วน Dawn ทำหน้าเป็น hostess คอยดูแลลูกค้า สองอาทิตย์ถัดมา น้องสาวของ Dawn แจ้งที่สถานตำรวจดว่าพี่สาวของเธอได้หาย
ตัวไป เธอพยายามจะติดต่อ Dawn เพื่อสอบถามแต่ก็ไม่สามารถติดต่อเธอได้ เธอ
บอกว่าพี่สาวเธอหายไปเกือบสองสามอาทิตย์แล้ว David ผู้เป็นสามีได้แต่บอกว่า
Dawn ต้องการเวลาหายใจบ้างจากงานร้านอาหาร พวกเขาทั้งสองคนค่อนข้าง
ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจนี้ แม้จะได้กำไรค่อนข้างดีมาก แต่มันก็เป็นงานที่หนักมากด้วยเช่นกัน
น้องสาวของ Dawn ยืนยันกับตำรวจว่าปกติพี่สาวของเธอจะต้องโทรหาเธอเกือบทุกวันเพราะพวกเขาสนิทกันมาก และขอร้องให้ตำรวจช่วยสอบถามกับ David ในเรื่องนี้
ตำรวจเดินทางไปยังบ้านของ David และ Dawn พวกเขาพบกับ David ซึ่งก็ออกมาต้อนรับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี พวกเขาได้ตรวจสอบในบ้านและรอบๆ บ้านก็ไม่ได้พบอะไรผิดปกติ พวกเขาพบเพียงแต่ David และลูกสาวของ David (Dawn เป็นแม่เลี้ยงของ Jackie)
David และ Dawn
David บอกกับตำรวจว่าเขาทั้งสองคนเวลาทำงานจะค่อนข้างเข้มงวด โดยเฉพาะกับ David เขาค่อนข้างจะโมโหร้ายกับทุกสิ่งในครัว พนักงานในร้านอาหารต่างรู้ถึงความเรื่องมากของ David แต่ในขณะเดียวกัน Dawn เองก็มีจุดเละเทะเหมือนกัน
เธอแอบชิ่งออกจากร้านค่อนบ่อยมาก พนักงานหลายคนเชื่อว่าเธอเองก็ถึงจุดที่อยากหลีก David ไปให้พ้นๆ สักพักเช่นกัน แต่ว่าเมื่อเช็คการเข้าออกทริปที่คิดว่า Dawn จะไปก็ไม่พบอะไรเลย
1
พนักงานชายคนหนึ่งได้เล่าเหตุการณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ฟังว่า เขาเห็น Dawn เสพโคเคนในร้านและขอให้ปกปิดเรื่องนี้กับ David ไม่นานนัก David ก็แนะนำพนักงานต้อนรับคนใหม่ที่ร้าน เธอชื่อ Nancy รับหน้าที่ดูแลลูกค้าแทน Dawn
1
ร้านอาหารที่ทั้งคู่ดูแล
ตำรวจสาวประวัติลึกลงไปกับคนทั้งคู่ก็พบว่าพวกเขาทั้งคู่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างหนัก โดยเฉพาะ Dawn ซึ่งมีเสียงเล่าลือว่าเธอติดโคเคนอย่างหนัก และยังเป็นหนี้กับพวกค้ายาอยู่เยอะทีเดียว นี่คืออีกประเด็นที่ตำรวจต้องกลับไปสืบต่อว่า Dawn อาจจะตกอยู่ในอันตรายกับขบวนการค้ายาเสพติด
1
แต่ว่าตัว David เองไม่ใช่ว่าจะไม่เกี่ยวกับยาเสพติดเลยซะทีเดียว เขาเคยถูกจำคุกในข้อหาค้ายาเสพติดในแคลิฟอร์เนีย แต่เนื่องจากเขาร่วมมือกับตำรวจในการเป็นหน้าม้าค้ายาทำให้เค้าถูกจำคุกแค่เพียงหนึ่งปี ในขณะที่คู่ค้าของเขาต้องจำคุกถึงหกปี และนี่คือสิ่งที่ตำรวจสงสัยว่าคู่ค้าของ David อาจมีความแค้นและตามล่าเขาเพราะตัวเขาเองเพิ่งออกจากคุกมา เป็นไปได้อย่างมากที่อาจจะจับ Dawn เพื่อขู่ David
2
แต่นั่นก็เป็นเพียงเป็นหนึ่งที่คาดการณ์ของตำรวจ
ตำรวจสอบถามเรื่องนี้กับ David เขาให้การปฏิเสธและยืนยันแข็งขันว่าเขาไม่ได้กลับเข้าไปอยู่ในวงการนั้นแล้ว แถมยังบอกอีกว่าก่อนที่ Dawn จะหนีไปพวกเขามีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และเขารู้ว่า Dawn เองก็เสพยาอย่างหนักด้วยเช่นกัน เขาจึงไม่คิดที่จะไปดึงดันตามหาเธอมากนักเพราะงานที่ร้านอาหารก็ทำเอาหมดพลังงานไปในแต่ละวัน
หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ก็ยังไม่หาตัว Dawn ไม่เจอ จนเวลาผ่านเลยไปเลยเกือบสองสัปดาห์ มีหญิงสาวคนหนึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ David และ Dawn หญิงผู้นั้นคือ Monica ซึ่งเป็นลูกค้าประจำที่ร้านของคนทั้งคู่จนสนิทกัน เธอบอกว่า เธอได้ส่งข้อความหา Dawn ว่าไปไหน และ Dawn ก็ส่งกลับหาเธอว่า
1
“ฉันสบายดี ฉันอยู่ฟอริด้า และอยากจะเริ่มต้นใหม่ที่นี่” ลงชื่อ Pixy ซึ่งเป็นชื่อที่ David ตั้งให้กับ Dawn
ตำรวจบอกว่าน่าจะเป็นเรื่องที่หายห่วงได้แล้วนะ เพราะ Dawn เองก็ส่งข้อความมาด้วย แต่ Monica บอกว่าชีวิตคู่ของทั้ง Dawn และ David มันห่างไกลกับคำว่าสามีภรรยาและความสุขไปมากโข
Dawn บอกว่าหลายครั้งที่ถูก David ลงไม้ลงมือ หรือบางทีที่เขาเมามายก็จะทำร้ายเธอจนก็สลบไปก็มี แต่เธอก็หนี David ไม่ได้ Dawn เก็บเงินไว้ส่วนหนึ่งเพื่อเตรียมตัวหนีจาก David และเป็นไปได้อย่างสูงที่เธอจะปิดมือถือเพื่อไม่ให้ David ตามตัวเธอเจอ นี่ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ตำรวจไม่สามารถตามตัว Dawn เจอก็เป็นได้
1
ในวันแต่งงานของคนทั้งสอง
ตอนนี้ตำรวจเริ่มจับตาดู David มากขึ้น หลายเดือนผ่านไป Dawn ก็ยังไม่ติดต่อมาพร้อมๆ กับการตามตัวเธอก็ไม่มีอะไรคืบหน้าด้วยเช่นกัน
วันหนึ่งมีชายคนหนึ่งชื่อว่า Jack บอกว่าเขาเป็นเจ้าของร้านขายของอยู่ใกล้ๆ กับร้านอาหารของ Dawn และ David เขารู้จักคนทั้งสองเป็นอย่างดี และมีข้อมูลมาบอกตำรวจว่า กิจการของคนทั้งคู่มีความกดดันอยู่สูง โดยเฉพาะกับ David ซึ่ง Dawn เคยบอกว่าเธอรับมือเขาไม่ไหวแล้ว ด้วยอารมณ์ที่รุนแรงและมีการทำร้ายร่างกายอีกด้วย Dawn ได้เขียนหา Jack ด้วยลายมือของเธอ ขอบคุณกับการดูแลเธอเสมือนเพื่อนที่ดีคนหนึ่งก่อนที่เธอจะหายตัวไป ณ ตอนนี้ ดูเหมือนว่าสาวต้อนรับคนใหม่ที่มาทำหน้าที่แทน David จะมีทำหน้าที่เป็นแฟนคนใหม่ของ David อีกด้วย
Jack เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดพร้อมต่อว่า David แต่เขากลับบอกว่า Dawn ต่างหากที่เป็นคนทิ้งเขาไปและเขาก็พร้อมที่ตัดทุกสิ่งเพื่อหาสิ่งที่ดีกว่า Jack บอกตำรวจว่าหลังการหายตัวไปของ Dawn เพียงไม่กี่อาทิตย์ เขาเห็นสาวต้อนรับคนใหม่ที่ว่านี้จอดรถข้างถังขยะ พร้อมกับถือถุงขนาดใหญ่มาทิ้ง มันคือเสื้อผ้าของ Dawn
1
คราวนี้ตำรวจกลับมาซัก David ต่อเขายอมรับว่าเขามีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาวต้อนรับคนใหม่ เธอคนนี้ชื่อว่า Nancy ซึ่งเป็นแฟนใหม่ของเขา เมื่อตำรวจถามว่าเมียนายยังไม่ได้ข่าวอะไร นายก็กลับยืดอกยอมรับหน้าตาบานว่าคนนี้คนใหม่
ของนายเรอะ .....
1
David ยักไหล่บอกว่า ใช่ หากเมียเก่าเขาเป็นคนทิ้งไป เขาก็พร้อมที่ทิ้งได้ทันทีเพื่อไปหาคนใหม่ได้เช่นกัน และเขาเองก็ทนความบ้าคลั่ง ขึ้นๆ ลงๆ ของ Dawn ไม่ไหวเหมือนกัน
ตำรวจคิดว่าทั้ง David และ Nancy แฟนใหม่ น่าจะมีส่วนรู้เห็นเรื่องการหายตัวไปของ Dawn จึงขอตรวจค้นที่บ้านอีกรอบ คราวนี้พวกเขาเตรียม luminol สารเคมีเรืองแสงมาด้วย และพวกเขาก็พบกับเลือดที่กระจายอยู่ตามฝาผนังบ้าน แต่โชคก็ยังไม่เข้าข้างเพราะ จำนวนของ DNA ที่พบไม่เพียงพอต่อการตรวจ หลักฐานอะไรก็คง
ยังไม่ได้เพิ่มเติมเหมือนเดิม
ตอนนี้ตำรวจลองกลับไปเช็คการโทรและส่งข้อความของ Dawn อีกครั้ง แล้วเขาก็พบกับข้อความที่ Dawn เขียนให้กับเพื่อนสาว Monica และ Jack
จำได้ไหมว่า David เคยตั้งชื่อ Dawn ว่า Pixy เพราะมันลงไว้ในข้อความที่ส่งหา Monica แต่ในข้อความของ Jack ที่มีลายมือของ Dawn กลับลงท้ายว่า Dixie
คนเราจะลืมชื่อตัวเอง ทั้งชื่อจริงหรือชื่อเล่นเลยเหรอ....
ลายมือที่ต่างกัน *ภาพจากเหตุการณ์สมมุติ
ที่สำคัญ ในการโทรออก พวกเขาพบว่าเบอร์ที่ Dawn ได้ส่งข้อความหา Monica แล้วลงท้ายด้วยชื่อ Pixy นั้นมันมาจากเบอร์ของ Jackie ลูกเลี้ยงของ Dawn ก่อนที่เธอจะหายตัวไปไม่กี่วัน Jackie เดินทางกลับไปที่พักของเธอที่ South Carolina ตำรวจตามหาบ้านเธอจนพบ Jackie ยอมรับว่าเธอเป็นคนส่งข้อความพวกนั้นไปหา Monica เอง เพราะพ่อของเธอเป็นคนสั่งให้ทำ แถมยังสภาพตอนที่เขาเมากับลูกตัว
เองว่าเป็นคนฆ่า Dawn อีกด้วย
แน่นอนว่าหลังจากที่ตำรวจกลับไปแล้ว Jackie ต้องโทรหาพ่อของเธอ David รีบขับรถหนีในทันทีพร้อม Nancy แต่ก็ไม่พ้นการตามของตำรวจ David วิ่งออกจากรถหนีไปทางลานชัดของเนินเขา เขาตกจากเขา
หน้าผาที่ David ตกลงไปตอนวิ่งหนีตำรวจ
แต่เขาดันไม่ตาย หลังการรักษา เขาฟื้นขึ้นมาและยอมรับว่าเป็นคนฆ่า Dawn ตำรวจถามหาศพ เขาร้องไห้ พร้อมตอบว่า
“ผมทำเป็นอาหารไปแล้ว” ....
เมื่อตำรวจซักต่อว่าทำไมไม่หั่นอย่างเดียวแทนล่ะ ทำไมยังต้องปรุงเป็นอาหารอีก David ตอบว่า
“ผมเป็นเชฟนะ ไม่ใช่คนแล่เนื้อ”
หม้อที่ใช้ต้มร่างของ Dawn
David ถูกจับเข้าคุกทันที แรงจูงใจของการฆ่าครั้งนี้มันมากกว่าความเบื่อหน่าย David เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ เขาต้องการเข้านอน แต่ Dawn ดื่มเหล้าเมามายและเปิด
เพลงลั่นบ้าน พวกเขาทะเลาะกันอย่างหนัก David จับมัดมือเท้าและปาก Dawn แล้วปล่อยไว้ทั้งคืน เช้าวันรุ่งขึ้น เมื่อเขามาจับตัว Dawn ก็พบว่าเธอเสียชีวิตไปแล้ว
เขาลากตัวเธอไปที่ห้องน้ำหั่นเธอออกเป็นชิ้นๆและใส่ถุงนำเธอไปยังห้องครัวที่ร้านอาหาร ยกหม้อใบใหญ่ขึ้นมาแล้วต้มเธอในหม้อใบใหญ่นั่นเอง เศษเนื้อที่เหลือตกลงไปในบ่อดักไขมันของร้านอาหาร เขาใช้เวลา 4 วันในการปรุงอาหารจากเนื้อของภรรยาเขา
1
David ในวันให้การ เขานั่งรถเข็นเพราะขาหักทั้งสองข้างจากการตกหน้าผา
David ถูกจำคุก 15 ปีแต่เขาก็ยังได้ถูกอนุญาตให้รออาญาได้อีกทีก็ปี 2023 ....
1
เครดิตเรื่องต้นฉบับ / the perfect murder
ภาพ: google/youtube
**ติดตามคดีที่สืบจากนิติวิทยาศาสตร์ได้ทุกวันอาทิตย์ค่ะ****
***ถ้าชอบฝากกดไล์ค กดติดตามและแชร์ด้วยนะคร่า****
โฆษณา