6 ต.ค. 2020 เวลา 15:22 • ธุรกิจ
Sizzler ในออสเตรเลีย เตรียมปิดสาขาที่เหลืออยู่ 9 แห่งถาวร หลังกระทบหนักจากพิษวิกฤตโควิด-19 !!!
Image Credit: shutterstock
Collins Foods บริษัทแม่ของเชนร้านอาหารชื่อดังอย่าง Sizzler ในออสเตรเลีย เตรียมปิดสาขาร้าน Sizzler ที่เหลืออยู่ 9 สาขาอย่างถาวร เนื่องจากได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และรายได้ของ Sizzler นั้นมีการฟื้นตัวช้าที่สุด เมื่อเทียบกับแบรนด์ร้านอาหารชื่อดังอื่นๆ ในเครือเดียวกันอย่าง KFC และ Taco Bell อีกทั้งยังไม่เห็นเส้นทางที่ชัดเจนในการทำกำไรในอนาคต
โดยทาง Collins Foods จะปิดทำการสาขา Sizzler ในควีนส์แลนด์จำนวน 5 สาขา ในเขตแคมป์เบลล์ทาวน์ของซิดนีย์ จำนวน 1 สาขา และอีก 3 สาขา ในชานเมืองเพิร์ธ ภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ โดยพนักงานกว่า 600 คน บางส่วนจะได้รับเงินค่าชดเชย ในขณะที่พนักงานบางส่วน จะถูกย้ายไปทำงานกับร้านอื่นๆ ในเครืออย่าง KFC และ Taco Bell แต่ Collins Foods ก็จะยังคงเดินหน้ารุกธุรกิจในตลาดภูมิภาคเอเชีย อย่างเช่น ประเทศจีน ญี่ปุ่น และไทย ต่อไป
ดรูว์ โอมัลเลย์ ประธานของ Collins Foods กล่าวว่า การปิดร้านอาหารนั้นไม่ใช่สิ่งที่เราทำบ่อยนัก และการตัดสินใจปิดสาขา Sizzler ในออสเตรเลียนี้เป็นการตัดสินใจที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก โดยเฉพาะ Sizzler ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของ Collins Foods
ทั้งนี้ Collins Foods ได้เปิดสาขา Sizzler แห่งแรกในออสเตรเลีย ในปี 1986 หรือประมาณ 35 ปีที่แล้ว ในควีนส์แลนด์ ซึ่งนับว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ผลการดำเนินงานของ Sizzler ได้เริ่มย่ำแย่ลง นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ต่อมาในปี 2015 ร้าน Sizzler ไม่ใช่ธุรกิจหลักของ Collins Foods และเริ่มปิดสาขา Sizzler ในออสเตรเลียลงเหลือเพียง 9 สาขา ทำให้สัดส่วนรายได้ของ Sizzler ลดลงเหลือเพียง 3% ของรายได้ทั้งหมดของ Collins Foods
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าร้าน Sizzler ในต่างประเทศจะเกิดปัญหาต่างๆ มากมาย แต่สำหรับ Sizzler ในประเทศไทยนั้น ยังคงแข็งแกร่ง โดยทางด้าน บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (มหาชน) หรือ MINT ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิ์ Sizzler ในประเทศไทย ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ประเทศไทยว่า บริษัทแม่ของ Sizzler จะปิดเฉพาะสาขา Sizzler ที่ตนเองลงทุนเองเท่านั้น แต่จะยังคงดําเนินธุรกิจการให้แฟรนไชส์ในประเทศต่างๆ รวมถึงในประเทศไทยต่อไป
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา Sizzler ได้ทำการยื่นขอล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ (Chapter 11) ในสหรัฐฯ หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากโควิด-19 แต่สาขาร้านอาหาร Sizzler ในสหรัฐฯ ก็จะยังคงดำเนินกิจการต่อไปได้ พร้อมทั้งมีการเจรจากับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อดำเนินธุรกิจต่อไปได้ตามปกติ โดยสาขา Sizzler ได้ปิดตัวถาวรไปถึง 6 แห่ง ในช่วงก่อนหน้านี้
Sizzler เป็นเชนร้านสเต๊กและสลัดบาร์ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 62 ปี โดยผลประกอบการในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา Sizzler มีรายได้กว่า 197 ล้านเหรียญฯ หรือราว 6,200 ล้านบาท ลดลงถึง 13.7% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว
สำหรับผลประกอบการในปีงบประมาณสิ้นสุดเดือนเมษายน Sizzler สหรัฐฯ มียอดขายลดลง 13.7% จากช่วงเกียวกันของปีก่อน อยู่ที่กว่า 197 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 6 พันล้านบาท ลดลง 13.7%
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, ออมหุ้นรายเดือน (DCA), ซื้อกองทุน, ทองคำ, TFEX หรือสินค้าอื่นๆ ติดต่อเปิดพอร์ตลงทุนได้ที่ Inbox คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ได้เลยครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา