6 ต.ค. 2020 เวลา 14:10 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่า...ระหว่างไปส่งปลา
เวลาไปที่ไหนในบ้านเราก็มักเจอผู้คนที่ใจดี เป็นมิตรกับทุกคน จนเป็นเอกลักษณ์ที่ต่างชาติยังชื่นชม แต่เวลาอยู่บนท้องถนน น้ำใจเหล่านั้นกลับเหือดแห้งหายไปไหน
.
หลายครั้งที่เจอรถหรูราคาแพงแต่คนขับกลับเห็นแก่ตัวหรือทำผิดกฎจราจร
.
บางทีก็เป็นคนรู้จักที่มักมีน้ำใจกับทุกคน แต่เมื่อไหร่ที่อยู่บนท้องถนน กลับไม่เคยยอมใคร
.
แต่วันนี้ขณะกลับจากไปส่งปลา เห็นได้ชัดว่าฝนกำลังตกอยู่อีกฝั่งและกำลังจะตกที่นี่ในไม่ช้า
.
เราขับตามหลังรถกระบะที่บรรทุกหญ้ามาเต็มคัน มีคนตัดหญ้านั่งข้างหลังมาสามคนพร้อมอาวุธประจำตัว คือ เครื่องตัดหญ้า
.
เมื่อเราเข้าไปใกล้รถคันนั้น รถก็เปิดไฟซ้ายและขับเข้าชิดขอบถนนทันที เพื่อให้รถเราแซงล่วงหน้าไป
.
เมื่อสามีเราขับขึ้นแซงก็บีบแตรเป็นการขอบคุณ รถคันนั้นก็ได้บีบแตรตอบกลับเป็นการรับรู้ และขับตามเรามาเรื่อย ๆ จนเราทิ้งห่างไป
.
และแล้วฝนก็ตกลงมาจริง ๆ คนตัดหญ้าท้ายกระบะทั้งสามคนก็คงเปียกกันหมด
...ขอให้ทุกคนปลอดภัย
.
เรื่องธรรมดาอีกเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ แต่เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่บอกว่าน้ำใจบนท้องถนนยังไม่ได้เลือนหายไป อยากได้สังคมแบบไหนก็ต้องเริ่มที่ตัวเราก่อน
.
ขอบคุณที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ ❤️❤️
โฆษณา