9 ต.ค. 2020 เวลา 11:00 • ท่องเที่ยว
จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ
เขาตะเคียนโง๊ะ ตั้งอยู่ในตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ ที่สามารถ สามารถชมทะเลหมอกได้รอบทิศแบบ 360 องศา พร้อมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า จากจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะสามารถมองเห็นวิวทิวเขาอันสวยงามที่อยู่เบื้องหน้าเป็นเขาปู่ เขาย่า ที่มีรูปทรงคล้ายภูเขาไฟฟูจิ รวมถึงผืนป่าของเขาค้อและเส้นทางถนนที่ทอดยาวมายังจุดชมวิวที่อยู่เบื้องล่าง
การมาชมทะเลหมอกที่จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ควรมาแต่เช้าตรู่ประมาณในช่วงเวลา 5.30-7.00 น. เพื่อมาเฝ้ารอแสงอาทิตย์ที่กำลังค่อยๆ พ้นออกมาจากขอบฟ้า ช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้นจะได้เห็นแสงสีหลากหลายทั้ง ม่วง ชมพู ส้ม ผสมกัน รวมทั้งแสงไฟจากบ้านเรือนและที่พักบนเขาค้อ ที่อยู่ข้างล่าง ส่วนฤดูไหนจะสามารถเห็นทะเลหมอกและแสงสีสวยที่เขาจุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ได้ง่ายที่สุด จากที่เคยเดินทางมาที่นี่หลายครั้งทั้งฤดูฝน และในช่วงหนาว คิดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวตั้งแต่ปลายต.ค. – เดือนพ.ย. มีหมอกแลแสงสวยๆมาให้เห็นเกือบทุกวัน เพราะในเดือนนี้ยังมีความชื้นจากหน้าฝนสะสมอยู่ และเป็นช่วงเวลาที่ฝนเริ่มน้อยลง อากาศปลอดโปร่งท้องฟ้าแจ่มใส ทำให้ได้ทั้งทะเลหมอกและแสงสีที่สวยงามซึ่งเป็นความลงตัวที่สุดอีกอย่างหนึ่ง ส่วนในฤดูอื่นๆ นั้นต้องคอยมาลุ้นกันต่อไป ฤดูฝนอาจมีหมอกมาให้เห็นแต่นั้นก็หมายถึงสภาพอากาศที่อาจไม่โปร่งใสนัก ฤดูร้อนแห้งแล้วต้องคอยมาลุ้นกันเป็นวันๆ ไป ส่วนฤดูหนาวในช่วงเดือนธ.ค. –ก.พ. อากาศเริ่มแห้งลงก็ต้องมาลุ้นกันรายวันอีกเช่นกัน
หากใครอยากมากางเต็นท์แบบติดหมอกที่บนเขาตะเคียนโง๊ะก็ย่อมได้ ที่นี่เค้ามีเต็นท์เอกชนให้บริการ หรืออาจจะเตรียมเต็นท์มาเองก็ได้ค่ะ แต่ต้องเตรียมอาหาร เครื่องดื่มมาเอง มีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้บริการ ข้างบนไม่ที่พักแบบบ้านพัก ไม่มีร้านอาหาร แต่ตอนเช้ามีซุ้มขายกาแฟ มาม่า
โฆษณา