10 ต.ค. 2020 เวลา 05:00 • ท่องเที่ยว
The blue sky garden เขาค้อ
The blue sky garden เขาค้อ (เดอะบลูสกาย การ์เด้นท์) สวนดอกไม้สไตล์อังกฤษท่ามกลางขุนเขา ตั้งอยู่ในพื้นที่ของบลูสกายรีสอร์ท เขาค้อ อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวยอดฮิต สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสวนสวย อยากหามุมถ่ายภาพหวานสไตล์เจ้าหญิง เคียงคู่ดอกไม้และดอกหญ้าพริ้วไหว แถมช่วงไหนฝนตกจะได้พบกับสายหมอกบางได้บรรยากาศโรแมนติกชวนฝันเป็นอย่างมาก
สำหรับการเข้าชมสวนเสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท โดยสามารถซื้อบัตรได้บริเวณหน้าทางเข้า เมื่อเข้าไปด้านในสวนจะพบกับซุ้มประตูไม้เลื้อย ที่ประดับด้วยพันธ์ไม้และดอกไม้หลากสีสัน
ระหว่างทางจะพบกับ สวน 4 ฤดู ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของดอกไม้ และรูปปั้นหินสไตล์โรมัน โดยมีลานน้ำพุอยู่ตรงกลาง เพิ่มความรู้สึกชุ่มชื่นเย็นสบาย
สวนดอกไม้มีลักษณะเป็นวงกลม แบ่งออกเป็น สวน Summer Spring Autumn และ Winter โดยแต่ละโซนปลูกดอกไม้และตกแต่งอย่างงดงาม สีสันแตกต่างกันไปตามฤดูกาล มีมุมให้ถ่ายรูปสวยหลายมุม
นอกจากสวน 4 ฤดูแล้ว ยังมีส่วนที่เรียกว่า The Maze by Bluesky เป็นสวนวงกตขนาดย่อม ให้ได้เดินหาทางเพื่อจะเข้าไปสู่หอคอยชมวิวที่อยู่ตรงกลางวงกตเพื่อชมสวนจากมุมสูงได้
มาถึงอีกหนึ่งมุมไฮไลท์ ป้าย The blue sky สีขาวโดดเด่น ระหว่างทางเดินมีดอกหญ้าสีขาวพริ้วไหว มองเห็นวิวด้านหลัง เป็นปราสาทแบบยุโรปที่ภูเขาเป็นฉากหลัง ยิ่งในช่วงที่ฝนตก จะมีสายหมอกลอยคลอเคลีย เป็นภาพที่งดงามชวนฝันมาก
มุมถ่ายภาพต่างๆภายในพื้นที่มีมากมาย ทั้งเก้าอี้ ชิงช้า ประดับด้วยดอกไม้ และผ้าม่านสีขาว ถึงแม้มาเที่ยวในช่วงที่ฝนกำลังตกสลับกับหยุด ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพ เพราะบรรยากาศของสายหมอกและขุนเขาช่างงดงาม สำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพแต่งตัวสวย หล่อ รีบพุ่งมาเลยเพราะที่นี่มุมถ่ายรูปเพียบ
โฆษณา