14 ต.ค. 2020 เวลา 11:18 • ความคิดเห็น
ความหมายที่แท้จริงของคำว่า "เกิดมาแล้วต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม"
การทำบุญที่ได้ "อานิสงส์" เข้าถึงในระดับ "จิตใต้สำนึก" จะเป็นสัญญาไปถึงภพต่อไปเขาเรา โดยหลังจากที่เราสร้างอานิสงส์แล้ว ก็แจกจ่ายให้เจ้ากรรมนายเวรของเราเพื่อให้เขาได้มีความสุขทั้งกายและใจ และเราก็ยังได้อานิสงส์จากการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้อีกต่อด้วย
ปล. การทำบุญ ไม่จำกัดเพศ, วัย, เวลา, สถานที่ แม้จะอยู่กับที่ก็ตาม การทำสมาธิให้นิ่ง ก็เป็นการสร้างอานิสงส์ที่ยอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่มาก เพียงแค่นึกถึงว่าจะอุทิศให้สิ่งใดและให้สำเร็จแก่สิ่งนั้น เพียงเท่านี้ก็ เราก็จะได้อานิสงส์ที่ยิ่งใหญ่และส่งผลไปถึงภพหน้าได้แล้ว
สรุป... การทำบุญและอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลนี้ สิ่งที่เราได้รับมันยิ่งใหญ่และคุ้มมาก การใช้ชีวิตให้คุ้ม ไม่ใช่การทำสิ่งต่างๆเพื่อสนองความสุขของตนเอง
*วันนี้คุณได้ใช้ชีวิตที่เกิดมาคุ้มแล้วหรือยัง?
#ใช้ชีวิตให้คุ้ม #สร้างอานิสงส์อันยิ่งใหญ่ #เกิดมาต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม #ชีวิตเป็นของเรา
โฆษณา