17 ต.ค. 2020 เวลา 08:52 • ปรัชญา
มีความสุขง่ายๆในทุกๆวัน
ความสุขแท้จริงแล้วอยู่รอบกาย ใช้ชีวิตในทุกๆวัน เก็บเกี่ยวความสุขในแบบของตัวเองง่ายๆ
1. ไร้ซึ่งความเกลียดชัง ทุกอย่างรอบข้างก็ไม่มีสิ่งใดทำให้หงุดหงิดหรือเสียอารมณ์
2. ไม่โทษสิ่งรอบข้าง อะไรเกิดขึ้น อะไรเป็นไปล้วนมีเหตุและผล ปล่อยให้เกิดปล่อยให้เป็นไปเวลาจะทำให้สิ่งเหล่านั้นคลี่คลายตามเหตุและผลที่ควรจะเป็น
3. ไม่เปรียบเทียบกับใคร เปรียบไปก็มีแต่สิ่งให้ครุ่นคิดแล้วเกิดความสับสนในเป้าหมายนั้นๆของตัวเรา หรือสิ่งที่เป็นตัวตนของเรา เปรียบเทียบไปมาเกิดแต่ความเครียดสะสม เปรียบเทียบมากไปหลุดความเป็นตัวตนหลุดซึ่งเป้าหมายของตัวเราเอง
4. ใช้คำว่า “ไม่” ให้ถูกสถานการณ์และเวลา ปฏิเสธให้เป็นในสิ่งที่ควรปฏิเสธ รู้สึกอึดอัดที่จะทำ รู้สึกอึดอัดที่ถูกร้องขอ รู้สึกอึดอัดที่ต้องรับปาก หลายๆสถานการณ์เหล่านี้ให้เชื่อในความรู้สึกของตัวเรา
5. ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น นิ่งๆ สมาธิ ใช้เวลากับตัวเองทำในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่เราอยากทำ สิ่งที่เราอยากเป็น ปล่อยวางจากสิ่งต่างๆที่ทำให้ใจไม่สงบ
เพียงเท่านี้ ความสุขรอบกายไม่ได้ยากเลย✨✨✨

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา