18 ต.ค. 2020 เวลา 01:29 • ครอบครัว & เด็ก
📌🤔เคยไหม...กับการ Move On จากจุดเดิม ๆ ไม่ได้...??🤔📌
✨✨บทความนี้ จะทำให้คุณเข้าใจหลัก และวิธีการ ในการ Move On แบบดีที่สุด✨✨
🔻
🔻
การออกจากจุดเดิม ๆ บางครั้ง เราอาจจะต้องแลกบางสิ่ง เพื่อให้เราได้ออกจากจุดที่เราเคยอยู่ แต่บางครั้งการแลกกับบางสิ่งด้วยความรู้สึกที่ดี ก็ย่อมเป็นเรื่องที่ดีใช่ไหม แต่ถ้าเราแลกกับบางสิ่ง ด้วยความรู้สึกที่ไม่ดีล่ะ เราจะทำอย่างไร...?
ถ้าให้ตอบในมุมมองของเราเลยก็คือ ทุกการเปลี่ยนแปลง มันจะหลีกเลี่ยงความขัดแย้งไม่ได้เลย เพราะความเห็นต่าง หรืออุดมการณ์ที่ไม่เหมือนกัน อาจผลักดันให้ต้องเลือกว่าจะไปในทิศทางไหน นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เรา Move On จากจุดเดิม ๆ ไม่ได้ เพราะเราแคร์คนอื่นมากจนเกินไป หรือเกรงใจกับความคิดของคนอื่นมากจนเกินไป จนบางครั้งเราอาจลืมมองความรู้สึกของตัวเอง ว่าแท้จริงแล้วเราต้องการอะไร และรู้สึกอย่างไร
แต่เราไม่ได้หมายความว่า จะต้องตัดขาดความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกัน หรือ มิตรภาพดี ๆ ที่มีต่อกันนะ สิ่งที่เราต้องทำเลยก็คือ การอธิบายที่ต้องใส่เหตุผลที่จับต้องได้ และที่สำคัญเลยก็คือ ต้องสื่อให้เห็นปณิธานของเราแบบชัดเจน เพื่อให้เขารู้ถึงความต้องการที่หนักแน่น และแท้จริงของเรา หรือพูดง่าย ๆ คือใส่ความจริงใจ และความตั้งใจจริงของเรา เพื่อสื่อให้เขารู้ว่า สิ่งที่เราจะทำมันเป็นอย่างไรบ้าง
🔽
🔽
🗨️สุดท้ายนี้ หวังว่าคอลัมน์นี้ จะเป็น How To ที่สร้างความเข้าใจในประเด็นนี้ได้นะครับ🗨️
📝้เรียบเรียงโดย📝
Bookcase Group
โฆษณา