21 ต.ค. 2020 เวลา 10:06 • ความงาม
สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้เรามีทริคดีดีมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนเกี่ยวกับไอเดียการจัดแต่งทรงผมแบบง่าย ๆ สบายกระเป๋าไม่ต้องเดินเข้าร้านทำผม ที่กำลังเป็นที่นิยมติดกระแสลมบนตอนนี้ก็คือ ผมลอนแบบเกาหลีนั่นเอง ช่วงนี้สาว ๆ เขาฮิตทำผมลอนเป็นเกลียวคลื่นกันมาก ๆ เราเลยเอาประสบการณ์ที่ลองทำแล้วเวิร์คมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ลองทำดู บอกเลยว่าง่ายมาก ๆ แถมไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องดัดลอนราคาหลายร้อยบาทอีกด้วย
อุปกรณ์ที่ทุกคนจะต้องมี
1. เครื่องหนีบผมธรรมดา ยี่ห้ออะไรก็ได้
เครื่องหนีบผม
2. ตะเกียบ ใช้แค่อันเดียวพอนะจ้ะ
ตะเกียบ
มาเริ่มทำกันเลย…
อย่างแรก ใส่น้ำมันบำรุงผมก่อนนะคะทุกคน เวลาผมเราโดนความร้อนจะได้ไม่แห้งกรอบ
ต่อไป หยิบช่อเล็ก ๆ ม้วนพันกับตะเกียบให้เป็นแบบนี้เลยค่ะ ถ้าใครผมยาวแนะนำแบ่งผมสักครึ่งหัวก่อนนะคะ จะง่ายกว่าเยอะเลย
ม้วนเกลียวผมกับตะเกียบ
** แนะนำว่า ถ้าอยากได้ลอนแน่น ๆ สวย ๆ หยิบช่อเล็ก ๆ ไม่ต้องใหญ่มาก
จากนั้นเราก็นำเครื่องหนีบผมมาหนีบเกลียวผมที่เราพันไว้สัก 15 วินาที (ถ้าใครผมหนาก็กะเวลาเอาได้ตามที่ตัวเองชอบเลยค่ะ)
ทำไปเรื่อย ๆ ทีละช่อ ๆ จนหมดหัว แล้วค่อย ๆ คลี่ผมออกทีละช่อ ไม่ต้องหวีนะคะ เพราะจะทำให้ผมคลายตัวแถมฟูอีกต่างหาก
** ถ้าใครอยากให้เกลียวอยู่แน่นทั้งวันก็ฉีดสเปรย์ผมไว้ได้เลยค่ะ ตัวสเปรย์จะช่วยล็อคผมไม่เส้นผมที่เราดัดนั้นไม่คลายตัว
ทำเสร็จก็จะออกมาประมาณนี้เลยค่ะ บอกเลยว่าเกาหลีมาก ๆ
ม้วนผมเสร็จ
ขอบอกว่าไอเดียนี้ทุกคนสามารถทำได้ทั้งผมสั้นผมยาว หรือคุณผู้ชายจะทำกับผมข้างหน้าของตัวเองให้เป็นสไตล์อปป้าเกาหลีก็ได้นะคะ อยากให้ลองดัดแปลงทำดูนะคะ เชื่อว่าจะประหยัดเงินเงินเข้าร้านทำผมไปได้เยอะแน่ ๆ เลย ยิ่งสถานการณ์ช่วงนี้ร้านทำผมปิดหมด ถึงเวลาที่เราต้องพึ่งตัวเองแล้วนะคะทุกคน !!
👆👆
โฆษณา