22 ต.ค. 2020 เวลา 17:07 • ความคิดเห็น
#เงินเดือน 💵 กับ ค่าครองชีพ 📈
เคยมีความคิดไหมครับว่า ถ้าเรามีเงินเดือนเพิ่มมากขึ้นกว่าปัจจุบันมันน่าจะพอใช้ ในตอนที่ผมเริ่มต้นทำงานใหม่ เงินเดือนตอนนั้น 5,180 บาท ตอนนั้นก็คิดว่าถ้าเราเงินเดือนซัก 10,000 บาท เราคงจะพอใช้ แต่พอเงินเดือนขึ้นถึง 10,000 บาท มันก็ยังคงไม่พอใช้อยู่ดี แต่ก็ยังแอบคิดต่อไปอีกว่าถ้าเงินเดือนขึ้นอีกซักเท่าตัวก็คงจะพอใช้ แต่สุดท้ายมันก็ไม่พอใช้อยู่ดี
ถึงแม่ว่าในปัจจุบัน เงินเดือนจะเพิ่มขึ้นมากกว่าในตอนทำงานครับแรกถึง 5 เท่า ก็ยังคงเหมือนเดิม คือยังคงไม่พอใช้
เพราะในความเป็นจริงนอกจากเงินเดือนของเราที่เพิ่มขึ้น ยังมีสิ่งที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วยก็คือค่าครองชีพ เงินเท่าเดิมซื้อของได้น้อยลง สิ่งของแพงขึ้น หากต้องการซื้อสิ่งของเท่าเดิมเราก็ต้องใช้เงินมากขึ้น
ไม่ว่าเงินเดือนจะขึ้นไปมากขนาดไหน ค่าครองชีพจะขึ้นไปคู่กันตลอดเวลา และที่ขึ้นไปแซงเงินเดือนเราด้วยซ้ำ
นี่คือเหตุผลที่ ต่อให้เราทำงานมานานขนาดไหน ขึ้นเดือนเพิ่มมากขึ้นเท่าใดก็ตาม เราก็ยังคงมีปัญหาทางการเงินเหมือนเดิม พูดง่ายก็คือ เงินเดือนขึ้นก็เหมือนไม่ขึ้น เพราะค่าครองชีพจะขึ้นตามไปด้วยตลอดเวลา
ทางเดียวที่จะแก้ปัญหานี้ได้ คือเราต้องหารายได้เพิ่ม เพราะเรามีรายจ่าย 108 อย่าง รายรับเรามีทางเดียว เป็นไปไม่ได้ที่จะพอใช้
#HEROMAN_BUG
20/10/2563
📈📊📉💵💵💰
โฆษณา