24 ต.ค. 2020 เวลา 03:18 • ไลฟ์สไตล์
Attitude หรือทัศนคติ เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการที่เราจะทำการต่างๆให้ได้และสำเร็จ
เราจะทำงานประจำ จะทำงานอาชีพอิสระ เราต้องรู้สึกดีกับสิ่งที่เราทำก่อนไม่เช่นนั้นจะหวังผลเลิศจากสิ่งที่ทำนั้นได้อย่างไร
เมื่อเรามีมุมมองไปในทางที่ดี ไม่ว่าจะเกิดปัญหา อุปสรรคต่างๆ เราจะไม่มองปัญหาหรืออุปสรรคนั้นใหญ่เกินความจริง หรือเราอาจจะมองว่ามันเล็กลงด้วยซ้ำ
ความคิดด้านบวก จะทำให้เรามองหาวิธีแก้ให้ดีขึ้น หรือทำความเข้าใจต้นตอของปัญหานั้น มากกว่าที่จะตีโพยตีพาย และใส่อารมณ์เวลามีปัญหาอุปสรรคเกิดขึ้น
เวลาประชุมน้องๆในทีม จะมีช่วงนึงที่ผมพยายามพูดเน้นย้ำในเรื่องทัศนคติบวกเสมอ
บางครั้งเราอาจจะแก้ปัญหาต่างๆได้ ด้วยความร้อนรนหรือรุนแรง แต่ลึกๆแล้วเราจะพบว่า เราเหนื่อยล้ากับการทำงานนั้นๆมาก
ขณะที่เราทำความเข้าใจธรรมชาติของปัญหา เข้าใจในเหตุที่คนต่างๆทำให้เกิดปัญหา การแก้ไขมันให้ผ่านไปโดยจิตที่โล่งเบา เมื่อทำการต่างๆนั้นสำเร็จไปแล้วเราจะรู้สึกได้ถึงความอิ่มเอิบใจ
วันนี้คุณเลือกได้ ว่าจะดำเนินชีวิตแบบไหน คุณเลือกที่จะฝึกการสร้างทัศนคติบวกได้
เรื่องแบบนี้ไม่มีใครมาบังคับ
คุณเท่านั้นเป็นคนเลือก
โฆษณา