25 ต.ค. 2020 เวลา 03:20 • การศึกษา
EP13……BFF เพื่อนรัก (ไม่) ตลอดกาล
1
เมือง Star City ในตอนเหนือของรัฐ West Virginia เป็นบ้านเกิดของ Skylar, Rachel และ Shelia ทั้งสามคนเป็นเพื่อนรักกัน หน้าตาสะสวย ฉลาด และมีความสามารถ
Skylar สาววัย 16 ปี เธอมีใบหน้าน่ารักน่าเอ็นดู ดวงตากลมโตสวยงาม เป็นลูกสาวคนเดียวของ Dave และ Mary Neese เธอเกิดในปี 1996 เธอเป็นคนเรียนหนังสือเก่ง ชนิดที่ว่าติด 1 ใน 10 ของโรงเรียน เชื่อฟังพ่อแม่ Skylar มีความฝันอยากเป็นนักกฎหมาย
Skylar Neese ในวัย 16 ปี
เธอมีเพื่อนสนิทคนแรกชื่อ Morgan Lawrence ทั้งสองคนสนิทกันมาก ไปมาหาสู่ที่บ้านกันเป็นประจำจนพ่อแม่ของทั้งสองก็รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่เมื่อทั้งสองเริ่มโตขึ้นก็ต้องเริ่มแยกย้ายโรงเรียนกันไป Skylar ได้ไปเรียนต่อที่ University High School และได้มีเพื่อนคนใหม่คือ Shelia Eddie ซึ่งเป็นเพื่อนที่กลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากที่ทั้งสองคนได้รู้จักและเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ อีกคนคือ Rachel Shoaf สาวผมแดง มีความฝันอยากเป็นนักแสดงบรอดเวย์
พวกเธอทั้งสามสนิทกันมาก ไปไหนมาไหนด้วยกันอยู่ตลอดเวลา เรียกว่า ถ้าเห็น Skylar ก็จะต้องเห็น Shelia และ Rachel ทั้งสามเรียกกลุ่มตัวเองว่า The Three
Musketeers หรือสามทหารเสือ
ทั้งสามคนก็เหมือนกับวัยรุ่นทั่วไป แฮ้งเอาค์เที่ยวข้างนอก ดูหนัง ไปบ้านของอีกคน หนีเรียน และยังติดหนึบโซเชียลในการโพสต์กิจกรรมของทั้งสามคนอยู่ตลอดเวลา และก็มีบ้างทีมีการขัดเคืองกันเองภายในกลุ่ม
1
Shelia (ซ้าย) Rachel (กลาง) และ Skylar (ขวา)
ในช่วงหน้าร้อนปิดเทอมเดือนกรกฎาคมปี 2012 Skylar ได้งานทำที่ร้านอาหาร Wendy’s แถวบ้านเธอ ในวันที่ 5 ของเดือนเดียวกันนั้น Skylar กลับจากที่ทำงาน เธอทานอาหารเย็นที่บ้านกับพ่อแม่ ก่อนจะกู้ดไนท์คริสกับทั้งสอง และเข้าห้องนอนไป
1
เช้าวันถัดมา คือวันที่ 6 กรกฎาคม Dave และ Mary ตื่นมาตั้งแต่ตอนเช้าหกโมง พวกเขายังเห็นห้องของ Skylar ปิดอยู่ เธอน่าจะยังนอนอยู่ เพราะปกติเธอมักจะตื่นหลังจากที่พวกเขาทั้งสองออกจากบ้านไปทำงานแล้ว อีกอย่างเดี๋ยวพอถึงช่วงเวลากลางวัน Dave ต้องกลับมาที่บ้านทานข้าวกับลูกอยู่ดี
แต่เมื่อถึงเวลา Dave ไม่พบ Skylar ที่บ้าน เขาแอบโกรธที่ Skylar ยังไม่กลับถึงบ้าน Dave เข้าไปในห้อง Skylar พบม้านั่งเล็กอยู่ตรงหน้าต่าง ขอบหน้าต่างเผยอออกมาเล็กน้อย
1
Skylar ไปไหน....
เขาส่งเสียงไปยังมือถือของเธอแล้วบอกว่า “อยู่ไหนแล้ว รู้ไหมลูกกำลังทำให้พ่อโกรธนะ โทรกลับหาพ่อและหาเหตุผลดีๆ ด้วยนะ” แต่จนแล้วจนรอด Dave ก็ไม่ได้รับโทรศัพท์จากลูกสาว
ตอนนี้เขาเริ่มกังวลปนความโกรธ Dave โทรหา Shelia แต่ก็ไม่ได้อะไรคืบหน้า เขาจึงโทรหา Mary บอกเรื่องลูกหายกับเธอ Mary บอกว่า "ใจเย็นๆ เธออาจจะไปช้อปปิ้ง หรือว่ายน้ำกับเพื่อนก็ได้ ยังไง วันนี้เธอจะต้องไปทำงานที่ร้าน Wendy’s
ตอนสี่โมงเย็น เดี๋ยวสักสี่โมงสิบนาทีจะลองโทรหาเธอดูนะ”
Mary มั่นใจในตัว Skylar เพราะเธอเป็นคนมีความรับผิดชอบสูงมาก ไม่มีทางที่จะเกเรและเสียงานโดยเด็ดขาด
The Three Musketeers สามทหารเสือ
แต่เมื่อถึงเวลาสี่โมงตรง Mary ได้รับโทรศัพท์จากร้าน Windy แจ้งว่าวันนี้ Skylar จะมาทำงานหรือเปล่า เพราะป่านนี้เธอยังไม่เข้างานเลย ทั้ง Dave และ Mary ต่างมองหน้ากัน มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แล้ว
ในเวลาเดียวกัน Mary ได้รับโทรศัพท์จาก Shelia เธอบอกว่า “หนูมีเรื่องจะสารภาพค่ะ จริงๆ แล้ว เมื่อคืนพวกเรารวมถึง Skylar และ Rachel ได้แอบไปนั่งรถเล่นกัน มีหนูเป็นคนขับ และมาส่งแถวบ้านของเธอเวลาเที่ยงคืน Skylar ยืนยันให้มาส่งแถวบ้าน เพราะไม่อยากให้พ่อกับแม่ได้ยินเสียงรถค่ะ”
Mary เข้าใจได้อยู่ เพราะ Skylar เคยแอบออกไปแบบนี้กับ Shelia และ Rachel หลังเคอร์ฟิวไปครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้เธอยังไม่กลับมา Mary กลัวว่าจะมีใครลักพาตัวไประหว่างกลับบ้าน
ตอนนี้มันเลย 24 ชั่วโมงแล้ว Dave ตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พวกเขาได้ดูกล้องวงจรปิดที่บ้านของ Dave พบว่ามีรถมาจอดหน้าบ้านของพวกเขาประมาณเที่ยงคืนครึ่ง มีเด็กสาววัยรุ่นกำลังเดินไปที่รถ Dave เห็นปั๊บก็รู้ว่าเป็น Skylar หลังจากนั้นรถก็เคลื่อนตัวออกไป เสียดายที่ภาพจากกล้องไม่สามารถดูป้ายทะเบียนและยี่ห้อของรถได้
Shelia รู้สึกผิด เธอไปหา Dave และ Mary ที่บ้าน บอกว่าเธอไม่น่าชวน Skylar ออกเที่ยวเลย เธอภาวนาของให้ Skylar กลับมาโดยเร็ว เพราะเธอคือเพื่อนที่สนิทที่สุดของพวกเขา หลังจากนั้น ทั้ง Mary และ Shelia ก็ปิดป้ายคนหายไปทุกๆ ที่ๆพวกเขาคิดว่าอาจจะได้เบาะแสอะไรบ้าง
เวลาผ่านไปหนึ่งอาทิตย์ ยังคงไม่มีวี่แววการหายตัวไปของ Skylar แหล่งข่าวช่วยกันออกสื่อเพื่อตามหาเธอ ทั้งครอบครัว The Neese และป้าของเธอ Carol ก็ร่วมในการตามหาในครั้งนี้ด้วย
ตำรวจเริ่มสืบสวนค้นหา Skylar แบบจริงๆ จังๆ เขานำข้อมูลจากการสอบถามทั้งเพื่อนๆ และครอบครัวของ Skylar มาปะติดปะต่อ ที่แน่ๆ ไม่ใช่การหนีออกจากบ้านแน่ๆ เพราะ Skylar ไม่ได้เอาที่ชาร์ทมือถือ กระเป๋าของเธอก็ยังอยู่ที่บ้านครบ การใช้บัตร ATM และโทรศัพท์ ก็ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น ผิดวิสัยของคนที่หนีออกจากบ้าน ยังไงก็ต้องใช้เงินบ้าง
ภาพกล้องวงจรปิด ขณะที่ Skylar ออกไปที่รถ
และแล้วก็มีเบาะแสมาบ้าง ตำรวจพบว่าในวันที่ Skylar หายตัวไปเป็นวันเดียวกับการปล้นแบงก์ในเมือง แถมมีเสียงเล่าลือกันว่ามีปาร์ตี้วัยรุ่นที่มีกลุ่มปล้นแบงก์อยู่ในนี้ด้วย แล้ว Skylar จะมีอะไรเกี่ยวข้องในเรื่องนี้หรือเปล่า แต่เมื่อสืบลึกลงไป ก็ไม่พบความเกี่ยวข้องใดๆ ระหว่าง Skylar กับโจรปล้นแบงก์ หรือปาร์ตี้เลย
ตำรวจพบทางตันอีกครั้ง....
โรงเรียนเปิดเทอมแล้ว แต่ Skylar ก็ยังไม่กลับมา เรื่องราวของ Skylar ต่างถูกพูดถึงในโรงเรียน ส่วน Rachel และ Shelia ยังคงไปเรียนตามปกติ Daniel หนึ่งในเพื่อนของ Rachel คิดว่า ทั้ง Rachel และ Shelia ต้องช่วยกันปกปิดอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการหายตัวไปแน่ๆ
ตำรวจเค้นสอบถามอย่างหนักกับ Shelia จน Dave หัวเสียเพราะคิดว่าตำรวจน่าจะไปหาเบาะแสจากที่อื่นบ้าง Shelia เป็นเด็กที่เขารู้จักมาตั้งแต่ยังเล็ก เหมือนเป็นลูกสาวเขาอีกคน เขาไม่คิดว่า Shelia จะไปทำอะไรที่ไม่ดี
Shelia ให้การว่าเธอกับ Rachel ไปรับ Skylar เวลาประมาณห้าทุ่ม เพื่อขับรถเล่นกัน ทั้งสามคน แวะปั๊มน้ำมันก่อนที่จะมุ่งหน้าไปที่ Morgantown ทางตอนใต้ จากนั้นจึงกลับมาส่งเวลาเที่ยงคืน Skylar ที่แถวบ้าน แต่เมื่อเช็คกับกล้องวงจรปิดที่ปั๊ม
น้ำมัน กลับไม่พบรถของ Shelia แต่เมื่อเช็คกล้องจากที่อื่นกลับพบว่าพวกเธอทั้งสามคนขับรถไป Blacksville ทางตะวันออกแทน และสัญญาณการใช้โทรศัพท์ของ Rachel ก็บ่งบอกว่ามันมาจาก Blacksville จริงๆ
หลังการหายตัวไปของ Skylar ประมาณเกือบห้าเดือน การคาดคั้นหาความจริงจาก Rachel ดูเหมือนจะได้ผล Rachel เปลี่ยนคำให้การว่า พวกเธอไป Blacksville จริง แต่เมื่อไปถึง Skylar บอกให้พวกเธอจอดรถและ Skylar ก็ผลุนผลันลงจากรถไปเลย และเป็นที่น่าแปลกเมื่อตำรวจสอบถามไปยัง Shelia เธอก็บอกแบบเดียวกันเป๊ะ
เหมือนเตรียมสคริปต์มาอย่างไงอย่างงั้น
1
หลังเปิดเทอม ทั้ง Shelia และ Rachel ยังคงไปโรงเรียนตามปกติ
นี่คือ Red flag ที่ตำรวจเริ่มตั้งของสงสัยว่าการหายตัวไปของ Skylar จากทั้ง Shelia และ Rachel แต่ยังไม่ได้หลักฐานที่จะมาสู่ทั้งสองคน ทั้ง Rachel และ Shelia ก็ดรอปเรียนไปอีกด้วย ในช่วงก่อนสิ้นปี Rachel เกิดสติแตกขึ้นมา เธอวิ่งไปรอบ
บ้านและกรีดร้อง จนแม่ของเธอต้องโทรหาตำรวจ บอกว่าให้มารับตัว Rachel หน่อย เพราะเธออาละวาดไม่หยุด
เมื่อ Rachel ถึงโรงพัก เธอได้เปิดเผยเหตุการณ์ทั้งหมดออกมา...
เธอรับสารภาพว่า เธอและ Shelia เป็นคนฆ่า Skylar เอง และได้วางแผนไว้นานหลายเดือนแล้วด้วย พวกเธอโทรหา Skylar ในคืนวันที่ 5 กรกฎาคม แต่ตอนแรกSkylar ไม่อยากออกจากบ้าน เพราะมันดึกมากแล้ว Shelia คะยั้นคะยอจน Skylar ยอมตกลง จากนั้นก็ไปรับเธอที่บ้านประมาณเที่ยงคืน แล้วจึงมุ่งหน้าไปเข้าเมืองสักครู่ แล้วจึงขับไปสู่ทางตะวันออกที่ Blacksville จากนั้น Shelia จึงจอดรถในลานป่าแห่งหนึ่ง
พวกเธอทั้งสามคนหาที่เหมาะๆ เพื่อนั่งพูดคุยกัน Shelia บอกว่าลืมของบางอย่างไว้ที่รถ Skylar จึงรับอาสาไปเอาของ ระหว่างที่เธอกำลังเดินไปที่รถ Shelia หยิบมีดที่เอามาจากบ้าน แล้วมองไปที่ Rachel ทั้งสองสบตากันก่อนที่จะนับ 1 ถึง 3 แล้วแทงไปที่หลังของ Skylar ในตอนแรกเธอยังไม่ตาย Skylar พยายามต่อสู้อย่างหนักกับคนทั้งสอง แต่ก็ไม่สามารถสู้สองคนนั้นไม่ได้
Shelia เขียนว่า พวกเรานับถึงสามจริงๆ
เธอถูกแทงถึง 50 แผล.....
คำพูดสุดท้ายสุดท้ายของ Skylar ให้กับ Shelia และ Rachel คือ “Why?”
เมื่อ Skylar เสียชีวิตแล้ว Shelia กับ Rachel นำร่างของเธอไว้แถวนั้นแล้วใช้ดินกับกิ่งไม้กลบเอาร่าง แล้วจึงขับรถกลับบ้านกัน เมื่อตำรวจถามว่าทำไมถึงต้องฆ่า Skylar ด้วย
เธอตอบแค่เพียงว่า “พวกเราแค่ไม่ชอบเธอ”
จากนั้น Rachel จึงพาตำรวจไปจุดเกิดเหตุ และชี้จุดที่ฝังร่างของ Skylar ไว้ เมื่อตำรวจไปถึงจุดที่ทิ้งศพ ร่างของ Skylar เหลือแค่เศษชิ้นเนื้อบางส่วนเท่านั้น จากนั้นจึงส่งเธอไปยังแล็ปเพื่อตรวจทางนิติเวชต่อไป
1
สถานที่เกิดเหตุ ที่ Skylar ถูกแทงถึง 50 แผล
ตำรวจเก็บคำสารภาพของ Rachel ไว้เป็นคำความลับไม่ให้ Shelia รู้ รวมถึงครอบครัว Neese พวกเขาแจ้งแค่ว่าเจอศพ Skylar กับพ่อแม่ของเธอเท่านั้นเพื่อให้การสืบสวนเป็นไปตามที่ตำรวจได้วางแผนไว้
ตำรวจปล่อยตัว Rachel เพราะมีแผนในการดึง Shelia มาสารภาพด้วย Rachel ยอมตกลงให้ความร่วมมือ โดยให้ Rachel พา Shelia มาที่บ้านโดยมีกล้องเครื่องดักฟัง แต่ Shelia ไม่ยอมพูดอะไรเกี่ยวกับการตายของ Skylar ใดๆทั้งสิ้น สิ่งที่เธอทำคือ การถ่ายรูปคู่กับ Rachel ในทวิตเตอร์และเขียนว่า “ในที่สุดก็ได้เจอกันซะที”
ภาพสุดท้ายของ Rachel และ Sheila ก่อนจะถูกจับในเวลาต่อมา
ที่โรงเรียนของทั้งสามคน เมื่อได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของ Skylar ก็ต่างโศกเศร้า Shelia นั่งร้องไห้กับลูกพี่ลูกน้องที่เรียนที่เดียวกัน และพร่ำบ่นว่าใครเป็นคนทำ
Skylar หรือแม้กระทั่งทวีตข้อความเช่น “worst day of my whole life” หรือ “the pain is real” แถมยังทวีตไปถึง Skylar ว่า เธอคือเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน ฉันจะคิดถึงเธอมากที่สุด
Shelia ทวีตข้อความถึงเพื่อนที่เธอรักที่สุด
ท้ายที่สุดตำรวจไปบ้าน Shelia พร้อมหมายค้น ตำรวจตรวจรถของ Shelia พบคราบเลือดเป็นจุด จึงได้นำไปตรวจต่อเพื่อค้นหา DNA
สรุปว่าเป็นของ Skylar...
วันที่ 1 พฤษภาคม 2013 Rachel ถูกตั้งขอหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรอง ถูกจำคุก 30 ปี ส่วน Shelia ถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีการวางแผนไตร่ตรองไว้ก่อน เธอถูกจำคุกตลอดชีวิต
แต่จุดที่ทุกคนสงสัยคือ เหตุจูงใจที่แท้จริง เพราะอะไรถึงได้อยากฆ่า "เพื่อนรัก" ขนาดนั้น ตำรวจได้ลองสอบถามเพื่อนในโรงเรียน ก็พบว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่ Skylar เดินไปไหนคนเดียว ไม่มีเพื่อนอีกสองคนไปด้วย และถึงแม้ว่าทั้งสามคนจะอยู่รวมกัน แต่หลายครั้งที่ Skylar รู้สึกเป็นส่วนเกินเพราะเพื่อนอีกสองคนมักจะทำให้เธอดูเหมือนแกะดำ
Shelia กับ Rachel มักจะแต่งตัวเหมือนกัน โดยไม่บอกให้ Skylar รู้
มีอยู่ครั้งที่ Sheila ตั้งคำถามเชิงหยอกล้อกับ Rachel และ Skylar ว่า ถ้าต้องเลือกให้ตาย ทางเลือกไหนคิดว่าดีที่สุดสำหรับตัวเองระหว่าง โดนยิง หรือ หายใจไม่ออกเพื่อนของทั้งสามคนยังเห็น Skylar ทะเลาะกับ Sheila อย่างหนักอีกด้วยสาเหตุมาจากการที่ Skylar มารู้ว่า Rachel และ Sheila แอบคบหากันแบบลึกซึ้ง
และเมื่อพวกเธอได้ไปพักร้อนในช่วงปิดเทอม Skylar แอบเห็นทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กัน นั่นทำให้ Skylar ไม่พอใจ เพราะทั้ง Rachel และ Sheila ต่าง ก็มีแฟนที่เป็นผู้ชายด้วยกันทั้งคู่ แถมยังริเริ่มทดลองยาเสพติด นี่คือสิ่งที่ทำใหความสัมพันธ์ชองทั้งสามคนเริ่มแย่ลง
Shelia และ Rachel ในปัจจุบัน
หลังคำพิพากษา Dave และ Mary จัดตั้งชมรมที่จะคอยดูแลสอดส่องเด็กที่หนีออกจากบ้าน หรือหายตัวไป เพื่อให้ไม่ต้องเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบ Skylar อีก
ส่วน Rachel และ Sheila ยังคงอยู่ในคุก Rachel แต่งงานกับทอมในคุก
เครดิตเรื่องต้นฉบับ / investigation discovery
ภาพ: google/youtube
**ติดตามคดีที่สืบจากนิติวิทยาศาสตร์ได้ทุกวันอาทิตย์ค่ะ****
***ถ้าชอบฝากกดไลค์ กดติดตามและแชร์ด้วยนะคร่า****
โฆษณา