26 ต.ค. 2020 เวลา 09:31 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เรามาว่ากันด้วยจังหวะในการเข้าหุ้น CPALL โดยดูจากกราฟเดือน มองภาพกว้างๆ พบว่าเป็นขาลงชัดเจน และถ้ามองหาแนวรับ ผมมองจากกราฟแล้วคิดว่าแถว 50 บาท ลงมา ถึง 40 บาท จะเป็นแนวรับที่ค่อนข้างแน่นและแข็งแรง
กราฟเดือน ณ วันที่ 261063 จากเว็บ Siamchart.com
ทั้งนี้ทั้งนั้น เราควรจะดูงบการเงินและอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจด้วย เช่น อัตราการปันผลตอบแทน คุ้มหรือไม่ และผลกำไรจากการดำเนินงานยังคงเติบโตหรือไม่ แต่เอาเป็นว่าเราควรเผื่อใจไว้แถวๆ 40 บาท หากมันลงไปถึงเราจะทำอย่างไร วางแผนเสียแต่เนิ่นๆ อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน วางแผนไว้ มันอาจจะเกิดหรือไม่เกิด ก็ไม่มีใครทราบได้ แตผมเชื่อมั่นว่า ลงมาครั้งนี้ก็เป็นโอกาสในการเก็บสะสมหุ้นในรอบหลายๆปีเลยทีเดียว สำหรับตัวผมเองผลตอบแทนถ้าได้มากกว่า 3% ผมก็ว่าจะเข้าสะสมเหมือนกัน
โฆษณา