1 พ.ย. 2020 เวลา 03:01 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
อะไรคือความรับผิดชอบหลักของวิศวกรงานเชื่อมในอุตสาหกรรม?
อะไรคือความรับผิดชอบหลักของวิศวกรงานเชื่อมในอุตสาหกรรม วันนี้เราจะมาสรุปสิ่งที่วิศวกรการงานเชื่อมที่ควรมีนั่นคือใบปริญญา ในใบระดับปริญญานั้นพิสูจน์ว่าพวกเขาได้รับความรู้ที่สำคัญมากมายเกี่ยวผลกระทบที่มีต่อคุณภาพและปริมาณของงานชื่อม พวกเขามีความสามารถในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยงบประมาณที่ต่ำ โดยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและประสิทธิภาพสูง ดังนั้นสำหรับงานที่มีระดับความยากที่สูงขึ้นจึงต้องมีวิศวกรงานเชื่อมในระดับระดับปริญญา ด้วยเหตุนี้ วิศวกรการเชื่อมจึงได้รับการแต่งตั้งให้พิจารณาในแต่ละด้านเพื่อให้ได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบงาน และ เป็นที่ต้องการมากที่สุดในทุกอุตสาหกรรมซึ่งจำเป็นต้องมีการเชื่อม
วิศวกรงานเชื่อมเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมการเชื่อมและมีบทบาทสำคัญ เราจะพูดถึงบทบาทสำคัญที่วิศวกรเชื่อมมี
บทบาทที่สำคัญยิ่งของวิศวกรการเชื่อมคือ ผู้ค้ำจุเกี่ยวกับวิศวกรรมการเชื่อมและการควบคุมคุณภาพทั้งหมด โดยวิศวกรงานเชื่อมจะเข้าไปในทุกส่วนของงานเชื่อมตั้งแต่หัวจรดเท้า ซึ่งรวมถึงการวางแผนงานตั้งแต่เริ่มยันจบโครงการ ,ตรวจทานแบบและเรื่องอื่น ๆ ทั้งหมด บทบาทที่สำคัญต่อไปคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่างานดำเนินไปตามข้อกำหนด,เวลาที่กำหนดและงบประมาณ วิศวกรงานเชื่อมทำงานด้วยตัวเองหรือสามารถมอบหมายงานให้กับผู้อื่นได้ ตารางเวลามีความสำคัญมากหากโครงการเสร็จตามกำหนดเวลาก็จะคุ้มทุนโดยอัตโนมัติ แต่จะต้องปฎิบัติงานเชื่อมตาม Specification ทั้งหมดตามข้อกำหนด หากมีการจ้างเหมา(Sub-constructor) วิศวกรงานเชื่อมจะต้องมั่นใจว่างานมีคุณภาพและตรงตามข้อกำหนด
ความรับผิดชอบทั้งหมดเช่นการวางแผนโครงการก่อนและหลัง,การควบคุมดูแลและดำเนินการเชื่อมทั้งหมด,งานธุรการเช่นงานเอกสารและการเขียนรายงานจะได้รับการดูแลโดยวิศวกรงานเชื่อม พวกเขาใช้เทคนิคที่ทันสมัยเพื่อสร้างกระบวนการเชื่อมที่สมบูรณ์แบบและประหยัดที่สุด
มีทักษะบางอย่างที่ฉันอยากจะพูดถึงที่นี่ หนึ่งในนั้นคือประสบการณ์ หากวิศวกรเชื่อมมีประสบการณ์ มันจะเหมือนไอซิ่งบนเค้ก
=============================
A.K. Welding and Engineering รับทำเอกสารเกี่ยวกับงานเชื่อมเช่น WPS, PQR , สอบช่างเชื่อม ตามมาตรฐาน EN ISO และ ASME โดยวิศวกรงานเชื่อม และนอกเหนือจากนี้ยังสามารถให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเชื่อมต่างๆ หากช่างท่านไหนสนใจสามารถติดต่อได้ที่ทาง https://www.facebook.com/akweldingandengineering
=============================
โฆษณา