5 พ.ย. 2020 เวลา 09:09 • การศึกษา
ทุกคนที่เคยผ่านช่วงในวัยเรียนมาแล้วหรือกำลังอยู่ในวัยเรียน ต่างคงเคยเจอปัญหาด้านการเรียนกันมาแล้วทั้งสิ้นไม่มากก็น้อย ซึ่งปัญหาของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไป
บางคนอาจจะเครียดหนักจากการที่ไม่ได้เกรด A เพียงแค่ตัวเดียว บางคนเครียดเพราะได้ F หลายๆตัวจนใกล้จะโดนรีไทร์ หรืออาจจะมีปัญหาตั้งแต่อ่านหนังสือไม่ทัน เรียนในห้องไม่รู้เรื่อง ขี้เกียจอ่านหนังสือ เนื้อหาเยอะไปหมด ผัดวันประกันพรุ่งโดดเรียนแล้วไปอ่านหนังสือใกล้ๆสอบ มีปัญหากับเพื่อน เพื่อนไม่ช่วยงาน หมดไฟในการเรียน ไม่รู้เป้าหมายชีวิตหลังเรียนจบ ไม่รู้จะเรียนต่อคณะอะไรดี หรือจบไปแล้วจะไปทำงานอะไรดี จะเป็นงานที่ตอบโจทย์ชีวิตหรือเปล่า ฯลฯ
จากประสบการณ์การเรียนในมหาวิทยาลัย 6 ปี การได้มีโอกาสเป็นแพทย์ช่วยสอนที่คณะแพทย์ ได้พบเจอพูดคุยกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆนิสิตนักศึกษาและเห็นถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการเรียน ผมเองซึ่งก็เป็น 1 ในคนที่เคยเจอปัญหาการเรียนมาไม่ต่างจากคุณทุกคน จึงอยากสร้างพื้นที่เล็กๆตรงนี้ให้เป็นแหล่งรวบรวมประสบการณ์ ความรู้ ทักษะต่างๆที่จะเป็นประโยชน์สำหรับชีวิตในวัยเรียนแต่มักเป็นสิ่งที่ไม่ได้ถูกสอนในห้องเรียน
อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในวัยเรียนแล้วก็ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับชีวิตตัวเองได้เช่นกัน เพราะว่าจริงๆแล้วนั้นชีวิตเราทุกคนก็คือชีวิตแห่งการเรียนรู้ทั้งสิ้น เพียงแค่เราไม่ได้นั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนแค่นั้นเอง
โฆษณา