7 พ.ย. 2020 เวลา 14:03 • ข่าว
BREAKING !! : Berkshire Hathaway ซื้อหุ้นคืนอีก 9 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้
Berkshire Hathaway Inc. ใช้เวลาในไตรมาสที่ 3 ของบริษัทเพื่อซื้อหุ้นของตัวเองคืนถึง 9 พันล้านดอลลาร์หลังจากที่บัฟเฟตต์ละทิ้งความเกลียดชังที่มีมานานในการใช้เงินทุนเพื่อการกระทำดังกล่าว และทำให้ยอดรวมของการ Backback ในปีนี้สูงกว่าที่บริษัทเคยซื้อคืนในปีใด ๆ
ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ
บัฟเฟตต์สามารถโอนย้ายทุนไปที่กองเงินสดของ Berkshire ในไตรมาสที่ 3 โดยทุนสำรองนั้นลดลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 1.457 แสนล้านดอลลาร์ ขณะที่กองทุนยังคงมีเงินสดจำนวนมากเพื่อเตรียมเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่น หรือแม้แต่การซื้อหุ้นคืนเพิ่มเติม ซึ่งในสภาวะปัจจุบันบริษัทอาจเก็บสะสมเงินสดได้เร็วกว่าที่บัฟเฟตต์จะนำเงินออกไปลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า
1
แม้ว่ากำไรจากการดำเนินงานของ Berkshire ลดลง 32% ในไตรมาสที่ 3 โดยได้รับแรงหนุนจากการขาดทุนของหน่วยประกันภัย ขณะที่การดำเนินงานอื่น ๆ รวมถึงการสร้างทางรถไฟ หรือแม้แต่ธุรกิจอุตสาหกรรมบางส่วนก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 แต่รายได้สุทธิของพวกเขาก็ยังเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าโดยได้รับประโยชน์จากการลงทุนเกือบ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์ท่ามกลางการปรับตัวของตลาด
6
หุ้นของ Berkshire เพิ่มขึ้น 20% ในไตรมาสที่ 3 ซึ่งสูงกว่าดัชนี S&P 500 ที่เพิ่มขึ้น 8.5% ในช่วงเวลาเดียวกัน
2
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
1
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา