9 พ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
"การ ล อ ง ห ล ง ท า ง ดูบ้าง
เราอาจได้พบเส้นทางใหม่ที่ดีกว่าเดิม"
1
START-UP#7
สวัสดีค่ะ ฮักใจมาแล้วคร่าาา บทความนี้ถึงตอนที่ 7 ของซีรีส์ START-UP แล้วค่ะ ซึ่งตอนนี้ผู้เขียนบท เขียนได้เล่นกับหัวใจคนดูมากๆค่ะ พาใจให้ละลายฟินจิกหมอนกันเลยทีเดียว แต่ยังไม่ทันไร!! อ้าว...เอ๊ะ..ยังไง?? ตัดจบตอนซะง้าน555
มันไม่ชัดเจน คลุมเคลือ ต้องติดตามคอยลุ้นกันต่อไปค่ะ 555 😆💕
1
ส่วนข้อคิดที่ได้จากตอนนี้ นั่นก็คือ...
"การลองหลงทางดูบ้าง
เราอาจได้พบเส้นทางใหม่ที่ดีกว่าเดิม"
การหลงทาง... บางก็ว่า... เสียเวลา
บางก็ว่า... ถ้าหลงทางแล้วหาทางออกไม่เจอ จะทำยังไงดี?? ซึ่งก่อให้เกิดความกลัวในใจได้
การหลงทาง เป็นความไม่แน่นอน เปรียบเสมือนการเดินทางที่ไร้แผนที่ เราจะไม่รู้เลยว่าต้องเดินไปเส้นทางไหนถึงจะดี ระหว่างทางจะพบเจอกับอะไรบ้าง มันคือ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้น
และไม่ว่าจะด้วยความบังเอิญ ที่ทำให้เราหลงทาง หรือ ใจที่ท้าทายที่ลองหลงทางดู หรือ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม หากเราหลงทางไปแล้ว...
ขอจงอย่าได้กลัว หรือ หวาดหวั่น...
ขอให้จงเชื่อมั่นในตัวเอง... ลองเดินเส้นทางนี้ดูสักครั้ง...(อีกสักครั้ง)
จงเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ จากการเดินทางครั้งนี้!!
และไม่ว่าจะดีจะร้าย...ขอให้ใช้สติ...ไตร่ตรอง... ว่ามันยังใช่เส้นทางที่ใจเราอยากไปไหม??
หากมันใช่...เดินหน้าต่อไปเลยค่ะ
หากไม่ใช่... เราแค่หยุด...หรือ...เดินกลับมา... แล้วเริ่มใหม่ค่ะ!!
ซึ่งการเดินทางแต่ละครั้ง คนเราจะมี “โอกาส” กันสักกี่ครั้ง ที่ได้ทำอย่างที่ใจฝัน ดังนั้นโอกาสจึงสำคัญค่ะ หากเรามีโอกาสแล้ว ลองถามใจตัวเองดูนะคะ
.
.
.
เมื่อเรายังมีโอกาส...และความหวัง... ลองเดินดูใหม่สักครั้ง...(อีกสักครั้งค่ะ)
แม้อาจไม่รู้จุดหมายปลายทางที่ชัดเจน แต่ระหว่างทางเราจะได้รับประสบการณ์เพิ่มขี้นแน่นอนค่ะ ก็ไม่แน่นะคะ...ว่าเส้นทางใหม่ที่ไม่คุ้นเคยนี้ อาจพาให้เราได้พบเจอกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน หรือ อย่างใจฝันก็เป็นได้ค่ะ
1
และเราจะไม่มีทางรู้เลย...ถ้าเรายังไม่ได้ลองเดินค่ะ!!
ฮักใจเองก็กำลังลองเดินทางมาใน Blockdit แห่งนี้ค่ะ ลองหลงดูบ้าง...ก็สนุกดีนะคะ...เมื่อมีโอกาสได้ลองเขียนบทความที่อยากเขียน ที่หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้อ่านช่วยสร้างกำลังใจ ให้แง่คิด ให้กำลังใจได้ส่งต่อ แม้เพียงเล็กน้อย ฮักใจก็อยากลองทำดูค่ะ
ซึ่งการเดินทางครั้งนี้ สิ่งที่ฮักใจไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลย ก็คือ ฮักใจได้รับกำลังใจกลับมาด้วยค่ะ จากผู้อ่านผู้เขียนที่น่ารักมากๆ ขอบคุณมากๆนะคะ
กำลังใจสำคัญมากๆจริงๆค่ะ เป็นเหตุผลนึงที่ฮักใจยังอยากเขียนต่อจนถึงทุกวันนี้ค่ะ
~ หากใครที่กำลังหลงทางอยู่ หรือ ลองหลงทางดูด้วยใจที่ท้าทาย ฮักใจขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ได้พบกับเส้นทางใหม่ที่ดีกว่าเดิมค่ะ✨
ซีรีส์นี้ยังไม่จบ มาลุ้นๆไปพร้อมกันค่ะ😊
ฝากติดตาม ไลค์ แชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ แล้วพรุ่งนี้พบกันค่ะ (10 พ.ย.63 กับบทความ Start-Up#8 เวลาเดิม 9.00 น.ค่ะ)
ขอบคุณค่ะ
#ฮักใจ❤️💪✨
โฆษณา