12 พ.ย. 2020 เวลา 14:03 • ดนตรี เพลง
" ผมขอโทษกับสิ่งต่างๆที่ผมได้เคยทำลงไปมันไม่ต้องไปโทษใครหรอกมันเป็นความผิดของตัวผมเอง - Liam Gallagher - "
1
- บทเพลง for what it's worth จากอัลบั้ม As you were ของ Liam Gallagher ปฐมบทใหม่แห่งวงการดนตรีเมื่อ Liam ได้มาทำอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกจนลบคำสบประมาทจากหลายๆคนไปได้ที่เคยได้ดูถูกเขาไว้ว่า" Liam อะนะถ้าไม่มีพี่ชายอย่าง Noel จะทำอะไรได้มันก็ได้แค่ร้องเพลงแหละ " อัลบั้ม As you were เป็นตัวการันตีได้อย่างดีว่า Liam ไม่ใช่แบบที่คนเขาพูดกันทำผลงานอัลบั้มออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและมีเพลงดังที่ถูกจัดเป็นเพลงที่ดีที่สุดแห่งปี 2017 คือ For what it's worth .....
- เพลงนี้เป็นเพลงที่ Liam แต่งออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆเป็นการขอโทษในสิ่งที่ตนเคยทำไม่ดีกับคนอื่นไว้ผ่านบทเพลงนี้ทั้งดนตรีทำนองมันยังมีกลิ่นอายความเป็น Rock n' Roll อยู่ตามสไตล์ Liam รวมถึงเนื้อร้องก็ลึกซึ้งกินใจไม่น่าเชื่อว่าจะออกมาจากปลายปากกาของ Liam Gallagher แสดงให้เห็นเลยว่าเขาก็มีฝีมือไม่น้อยหน้าไปกว่าพี่ชายเขาNoel Gallagher
อย่างที่รู้กันว่าในอดีตนั้นวีรกรรมของชายผู้ชื่อว่า Liam Gallagher เป็นที่โด่งดังไปทั้งโลกทั้งการด่าคนไม่เลือกหน้าการมีเรื่องชกต่อยกับนักข่าวเป็นข่าวขึ้นหนังสือพิมพ์จนชินตา .....
- โดยเฉพาะฝีปากกล้าบ้าบิ่นของเขาแซะคนอื่นด่าคนอื่นไปทั่วจะดังแค่ไหนก็ไม่รอดจากฝีปากเขาไปได้ยกเว้นแต่จะเป็นคนที่เขาบูชาเยี่ยงพระเจ้าเท่านั้นถึงจะรอด ซึ่งในตอนนั้นด้วยที่วง Oasis โด่งดังมากความอีโก้ของเขาที่มีมากอยู่แล้วบวกกับวงดังด้วยมันก็ยิ่งเติมเชื้อไฟเข้าไปมันจึงเกิดเหตุการณ์หลายๆอย่างตามมา แต่เมื่ออายุมากขึ้นผ่านโลกมากขึ้นเขาก็คงจะคิดได้ว่าที่ทำไปนั้นมันไม่ดี ไม่ควรทำดังนั้นเพลงนี้คงจะเป็นสื่อกลางในการบอกกล่าวว่าเขาสำนึกผิดแล้วได้ดีที่สุดแล้วซึ่งปัจจุบัน Liam เองก็ยังมีวิวาทะอยู่บ้างแต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อนแล้วถือว่าตอนนี้ Soft ลงมาเยอะมาก ......
ฟังเพลง For What It's Worth
#ฟังดนตรี #fungsdontri #liamgallagher
.ติดตามบทความดนตรีเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา