13 พ.ย. 2020 เวลา 06:32 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Hikaru no Go - ฮิคารุ เซียนโกะ ( Chinese version)
Type : Sports - Go, School, Friendship, Comedy, Supernatural
ปีฉาย : 2563
จำนวนตอน : 36
สถานะ : ยังไม่จบ
cr. picture : http://www.chinesedrama.info/2020/10/web-drama-hikaru-no-go.html?m=1
เรื่องย่อจาก iQIYI: สือกวงที่เรียนอยู่ชั้นป.6 ต้องการหาค่าขนมจึงไปหาของเก่าที่บ้านของคุณปู่ บังเอิญค้นเจอกระดานหมากของเก่าออกมา ในขณะที่เขาสัมผัสกับกระดานหมาก วิญญาณนักหมากล้อมในยุคราชวงศ์ใต้ที่จักรพรรดิซ่งเหวินครองราชย์ ฉู่อิ๋งที่สิงอยู่ในกระดานหมากก็ได้เข้าไปสิงอยู่ในร่างของเสี่ยวกวง ฉู่อิ๋งเห็นหมากล้อมเป็นเสมือนชีวิต ภายใต้อิทธิพลของเขา เสี่ยวกวงเองก็เริ่มเกิดความสนใจในหมากล้อมขึ้นมาเช่นกัน
คะแนน : 10/10
ฮิคารุ เซียนโกะ เรารู้จักมานานในเวอร์ชั่นมังงะและอนิเมะของญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในการในมาเป็นซีรี่ส์คนแสดงแถมยังเป็นของจีนอีกด้วย เมื่อวานเราเลยดูรวดเดียวจนถึงตอนที่ 18 ตอนแรกเรากลัวเนื้อหาจะเปลี่ยนแปลงจนหมด แต่แน่นอนเนื้อหาได้มีการปรับเปลี่ยนตามวัฒนธรรมของประเทศเท่านั้น แต่เนื้อหาหลักไม่ได้เปลี่ยนไปเลย การได้พบเจอกันของตัวละคร หรือการดำเนินของเรื่อง ในมุมมองของเราเวอร์ชั่นคนแสดงนี้ ได้ตีแผ่การมีชีวิตของคนมากขึ้น ไม่ว่าจะในแง่ของครอบครัว ความรัก มิตรภาพ เราคิดว่าผู้กำกับและผู้เขียนบทนำเสนอได้ดีมาก นอกจากนี้นักแสดงยังแสดงถึงการเข้าถึงบทบาทของตัวละครอย่างดี นี่ต้องขอชมตั้งแต่นักแสดงเด็กยันคนแก่เลย สำหรับคนที่เคยดูเวอร์ชั่นอนิเมะแต่กลัวว่าเนื้อหาจะถูกปรับเปลี่ยน ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลย เนื้อหาดูได้สมูทมาก ไม่มีตรงไหนตะขิดตะขวงใจอย่างแน่นอน สำหรับคนไม่เคยดูเราคิดว่าเป็นซีรี่ย์ที่ทำให้คุณติดใจอย่างแน่นอน
เพลงประกอบ : 10/10
เนื่องด้วยตัวซีรี่ย์เอาเพลงของอนิเมะไปร้องเป็นเวอร์ชั่นจีน ดังนั้นคนดูทั้งหลายจะได้นับกลิ่นอายของฮิคารุ เซียนโกะ มาไม่ผิดเรื่องอย่างแน่นอน
*การรีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนบทความ*

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา