18 พ.ย. 2020 เวลา 05:00 • การศึกษา
เก็บให้ครบ กับ Pilot Frixion Collection
Pilot Frixion Highlighters in Light colors and Frixion Eraser
เดิมเราเคยรีวิวปากกาลบได้ แบบปากกาเจลนะ วันนี้มาเป็นปากกาไฮไลท์ กับยางลบปากกา Frixion
จริงๆ ยางลบไม่ต้องซื้อก็ได้ เพราะปากกาลบได้ทุกด้ามของไพลอทจะมีหัวสำหรับใช้ถูเพื่อลบอยู่แล้ว
เวลาเราเน้นข้อความ (annotation) บางที่เราอยากจะเน้นชั่วคราว ไม่ขีดให้เปื้อนสีถาวร ก็ใช้แบบนี้เลย ลบสะอาด
มันจะมีไฮไลท์ลบได้อีกแบบที่ราคาถูกกว่านี้ ไม่รู้คนอายุสัก 30 ขึ้น ที่เคยใช้ปากกาหมึกซึมในการเรียนประถม จะเคยใช้สิ่งที่เรียกว่า "คลอรีน" มั้ย
คลอรีนมีขายสองแบบ แบบแรกมีหัวเดียวคือหัวสำหรับลบปากกาหมึกซึม ที่เป็นหัวสีขาวๆ กับคลอรีนอีกแบบคือมันจะมีสองหัว หัวนึงไว้ลบปากกาหมึกซึม (ด้านสีขาว) อีกหัวเป็นปากกาหมึกน้ำเงินแบบหมึกโรลเลอร์บอล ที่ไว้เขียนทับรอยที่ลบ
ตัวลบของคลอรีนก็เหมือนไฮไลท์แบบที่เราว่ามา คือใช้สารทำละลายเพื่อลบหมึกออก แต่เราจะใช้หมึกนั้นเขียนลงไปอีกไม่ได้ ต้องใช้ปากกาลูกลื่นเขียนทับแทน ดังนั้น คลอรีนหรือไฮไลท์ลบได้แบบสารเคมี จะมีข้อจำกัดเรื่องนี้
แต่แบบ Pilot Frixion อาศัยความร้อนจากการเสียดสี ทำให้หมึกจางหายไป สะอาดและเขียนซ้ำได้ไม่มีปัญหาเลย
ลบแรงไปหน่อย กระดาษยับเลย 😆
เราเลือกสีพาสเทลมา ใช้ง่ายดี สีค่อนข้างอ่อน สบายตามากๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา