17 พ.ย. 2020 เวลา 12:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ถ้ามีเงินเย็น ลงทุนแบบ Lump sum หรือค่อยๆ ลง ดีกว่ากัน : สมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย)
.
"ผมมีเงินเย็นอยู่ก้อนนึงครับ ซึ่งเป็นส่วนที่กันไว้หลังจากเก็บไว้ใช้สอยยามจำเป็นแล้ว คิดว่าจะใช้ส่วนนี้มาลงทุน
.
เท่าที่ผมเข้าใจ การลงทุนในหุ้นนั้นไม่แน่นอน อาจจะดีกว่าที่เราจะค่อยๆลง ค่อยๆ เก็บไปเรื่อยๆ
.
คำถามผมคือ แล้วถ้าเกิดเราจะลงในหุ้นที่จ่ายปันผลสม่ำเสมอมาตลอด พวก Defensive stock อาจจะมี growth ที่ไม่งดงามแต่น่าจะยังดีกว่าเก็บเงินส่วนนี้ไว้ในแบงก์เฉยๆ จะดีไหมครับ
.
หรือว่าพี่ๆ ยังคงคิดว่าควรจะทยอยลงเหมือนเดิมครับ ขอบคุณมากๆ ครับ"
.
ร่วมอ่านและแสดงความเห็นได้ในกระทู้นี้ https://bit.ly/33AYFYS
โฆษณา