18 พ.ย. 2020 เวลา 10:30 • ศิลปะ & ออกแบบ
#เสพงานศิลป์พาทัวร์ ปักหมุดอีก 4 พื้นที่ในเทศกาลศิลปะ Bangkok Art Bieannale 2020 ครั้งนี้มัดรวมสถานที่จัดแสดงงานศิลปะเน้นๆไปที่โซนวัด ได้แก่ วัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนฯ), วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดประยูรวงศาวาสฯ และ มิวเซียมสยาม
ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเทศกาล Bangkok Art Bieannale กันก่อนไปชมงานศิลป์กันแบบฟินๆ
Bangkok Art Biennale (BAB) คือ?
BAB เป็นเทศกาลศิลปะระดับใหญ่ของกรุงเทพฯ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มาจัดที่กรุงเทพฯ ในครั้งแรกจัดขึ้นเมื่อปี 2018 เทศกาลนี้จะจัดขึ้นทุกๆ 2 ปี โดยการคัดเลือกศิลปินที่มาแสดงทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ ศิลปินแต่ละคนก็จะมีแนวทางและรูปแบบของการนำเสนอผลงานแตกต่างกันออกไป เช่น งานจิตรกรรม(Painting), ประติมากรรม(Sculpture), ศิลปะการจัดวาง(Installation), การนำเสนอรูปแบบ Video Art และศิลปะการแสดงสด(Performance) ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเทศกาลที่รวบรวมผลงานที่ได้คัดสรรคุณภาพมาจัดแสดงให้ชมกันแบบจุใจกันไปเลย
📢สำหรับวันนี้ที่เราจะพาไปชมกันมีทั้งหมด 4 สถานที่
📍วัดโพธิ์ (วัดพระเชตุพนฯ) : มีผลงานที่จัดแสดงโดย 2 ศิลปิน หนึ่งในนั้นคือ Anish Kapoor ศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผลงานของเขาเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของเทศกาลศิลปะในปีนี้กันเลยทีเดียว งานชิ้นที่จัดแสดงอยู่ที่วัดโพธิ์ ชื่อผลงาน Push,Pull ประติมากรรมชิ้นใหญ่ที่ใช้แว๊กซ์สีแดงเป็นตัวประกอบสร้างผลงานขึ้นมา แสดงถึงแรงโน้มถ่วงของโลก ให้ตระหนักถึงความเป็นจริงของธรรมชาติและมนุษย์ กับ อัฐพร นิมมาลัยแก้ว ศิลปินไทยผู้สร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรมลงบนผ้าบาง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจมากๆ เมื่อผลงานถูกจัดวางให้มีความทับซ้อนกันทำให้เกิดภาพลวงตา เมื่อผลงานมาอยู่ในวิหารยิ่งทำให้รู้สึกถึงความเงียบ สงบ
⏰ เวลา : 8:00 - 17:30 น.
📍วัดอรุณราชวรารามฯ : ผลงาน Sky Mirror โดยศิลปิน Anish Kapoor เป็นอีกหนึ่งงานที่ไม่ควรพลาด เพราะเป็นผลงานประติมากรรมที่โดดเด่นและสร้างชื่อของศิลปิน
⏰ เวลา : 8:00 - 17:30 น.
📍วัดประยูรวงศาวาสฯ : มีผลงานของ 3 ศิลปิน ได้แก่ อารยา ราษฎร์จำเริญสุข บุษราพร ทองชัย และ แอนา ปรวาชกิ
⏰ เวลา : 8:00 - 17:30 น.
📍มิวเซียมสยาม : ศิลปินที่แสดงงาน ได้แก่ เรืองศักดิ์ อนุวัตรวิมล, นิพันธ์ โอฬารนิเวศน์, Khvay Samnang, Venzha Christ และ Marinella Senatore
⏰ เวลา : 10:00 - 18:00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)
💵 เทศกาลศิลปะ Bangkok Art Biennale 2020 เข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆนะจ้ะ
🖼ดูงานศิลปะอื่นๆได้ที่
Fb page / Youtube : Look At Art เสพงานศิลป์
Ig : look.at.artt
Twitter : lookatart_
#LookAtArt #เสพงานศิลป์
#artwork #artist #artoftheday
#artcollections #artreview
โฆษณา