18 พ.ย. 2020 เวลา 11:21 • ครอบครัว & เด็ก
“เป็ดน้อย...ลอยมาให้เห็นบนดวงแสตมป์”
เผยแพร่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563
เป็ดยาง หรือ Rubber Duck ที่เราคุ้นตามีลำตัวเป็นสีเหลืองปากสีแดง ข้างในกลวง ลอยน้ำได้ บางชนิดมีเสียง มีหลากหลายขนาด ตั้งแต่ตัวเล็กจิ๋วจนกระทั่งตัวใหญ่ยักษ์ ด้วยความน่ารักมู้จู้แบบนี้ จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจวัยแบเบาะ ไว้ล่อหลอกตอนอาบน้ำ ไม่ให้งอแง และยังเป็นของสะสมขวัญใจชาวเป็ดที่มีอยู่ไม่น้อย
แล้วคุณรู้หรือไม่? เจ้าเป็ดยางน้อยได้ลอยมาให้เห็นบนดวงแสตมป์มาแล้วเช่นกัน
ดวงแรกมาจากประเทศฮังการีในชื่อชุด My First Stamp โดยเจ้าเป็ดเหลืองมาในแนวสายหวาน ผูกโบแดง เสริมความมุ้งมิ้งด้วยดอกไม้และแบ็กกราวด์สีชมพู ชนิดราคา BELFÖLD หรือส่งภายในประเทศเท่านั้น วันแรกจำหน่าย 16 กรกฎาคม 2007
ตัวต่อมา เป็นเป็ดน้อยสายกรีน ลอยมาจากออสเตรเลีย ในธีม Living Green เป็นตัวแทนของการประหยัดน้ำ ด้วยภาพลูกเป็ดลอยน้ำจากบัวรดน้ำบนพื้นหลังสีน้ำเงินฟ้า หนึ่งในวิธีประหยัดน้ำ ชนิดราคา 50 เซนต์ วันแรกจำหน่าย 15 กรกฎาคม 2008 ส่วนอีก 3 หัวข้อ เป็นเรื่องการลดขยะ เดินทางอย่างฉลาด และประหยัดพลังงาน
ส่วนไปรษณีย์ในบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ออกจำหน่ายแสตมป์แม่เป็ดเหลืองขนตาฟู เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2014 ชนิดราคา 1 คอนเวร์ทีบิลมาร์ก หรือราว 18 บาท โดยศิลปินผู้ออกแบบ Bernard Pavlinovic
ชุดสุดท้ายมาจากไปรษณีย์ฮ่องกง ชวนครอบครัวเป็ดมาเป็นหนึ่งในหกสมาชิกทีมของเล่นคลาสสิกประจำชาติ หรือ Toys of Hong Kong -1940s-1960s ซึ่งเป็นเพื่อนแก้เหงาในวัยเยาว์ของเด็กฮ่องกงมากมายในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ชนิดราคา $3.70 พิมพ์ด้วยเทคนิคเคลือบมันวาว ให้ความรู้สึกย้อนเวลาหาอดีต นอกเหนือจากแสตมป์ ยังออกมาในรูปแบบซองวันแรกจำหน่ายและแพ็กพิเศษที่แถมของเล่นให้ด้วย เป็นที่ถูกตาต้องใจคอของเล่นยิ่งนัก จำหน่ายวันแรก 31 พฤษภาคม 2016
ถึงแม้เจ้าเป็ดยางเหลืองตัวน้อยจะลอยน้ำได้ แต่อย่าเผลอเอาแสตมป์เจ้าเป็ดไปลอยน้ำล่ะ จะร้องไห้ไม่รู้ตัว
โฆษณา