24 พ.ย. 2020 เวลา 12:00 • การตลาด
ถ้าให้เลือกคุณลักษณะ​เดียวที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ​ในอาชีพการงานได้ในแบบที่คุณต้องการ... คุณลักษณะ​นั้นคืออะไร?
Frank Better สุดยอดนักขายที่ประสบความสำเร็จอย่างมากจนกลายเป็นตำนาน และผู้เขียนหนังสือคลาสสิก​ชื่อ "How I raised myself from Failure to Success in Selling"
Frank ได้บอกไว้ว่าเคล็ดลับ​อันดับ 1 ของเค้าคือ "ความกระตือรือร้น" นั่นเอง
Frank เริ่มจากการเป็นนักเบสบอลที่เริ่มแรกไม่ประสบ​ความ​สำเร็จเท่าไหร่ โค้ชของเค้าบอกว่า เค้าขาดความกระตือรือร้น​ในการเล่น ซึ่งหลังจากที่ Frank ปรับตัวเองให้มีความ​กระตือรือร้น​ในทุกครั้งที่ลงแข่ง ผลที่ได้รับคือผู้เล่นในทีมก็มีความกระตือรือร้น​ไปด้วย และส่งผลให้ทีมได้รับชัยชนะในที่สุด อีกทั้ง Frank ยังได้ค่าตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากอีกด้วย
โชคร้ายที่ Frank ประสบอาการบาดเจ็บ จนทำให้ต้องหาอาชีพใหม่ ซึ่งก็คืออาชีพตัวแทนประกันชีวิต Frank นำหลักการเดิมมาใช้ ทั้งในการหาลูกค้า การพูดคุยกับลูกค้า และการปิดการขาย จนทำให้เค้าเป็นตำนานนักขายในที่สุด
แล้วถ้าเราไม่"รู้สึก"กระตือรือร้น​ล่ะ? สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ fake it until you make it หรือ"ทำ"อย่างกระตือรือร้น​นั่นเอง แล้วคุณก็จะเป็นคนที่กระตือรือร้น​ในที่สุด
ผมแนะนำให้ลองหาหนังสือของ Frank มาอ่านนะครับ เพราะยังมีข้อคิดดีๆ อีกมากที่สามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานได้
ผมเชื่อว่า ต่อให้เราไม่ใช่นักขาย ไม่ได้ขายสินค้า แต่ในการประกอบอาชีพใดๆ ส่วนใหญ่เราก็ต้องใช้ทักษะของนักขาย ในการขายความสามารถของเรา เพื่อที่จะประสบความเร็จ​ในหน้าที่การงานตามที่เราต้องการ
โฆษณา