25 พ.ย. 2020 เวลา 12:00 • ปรัชญา
โพสท์ก่อนหน้านี้ ผมได้บอกว่า ปัจจุบันผมยึดถือการดำเนินชีวิตที่ว่า "คนเราเกิดมาเพื่อสร้างประโยชน์​ สร้าง​คุณค่า​ให้กับผู้อื่น"
จริงๆ แล้วยังมีอีกหนึ่งคติที่ผมก็ยึดถือไว้ด้วย ซึ่งจะหยิบเอามาใช้เสมอเวลาพบเจอกับเรื่องแย่ๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
"We are born human to experience our infinity, so that we can be neutral in totality" กล่าวไว้โดย Yogi Bajan
ผมแปลความเอาเองว่า คนเราเกิดมาเพื่อหาประสบการณ์​ให้มากที่สุดทั้งดีและไม่ดี เพื่อให้ในที่สุดแล้ว เราจะไม่ยินดี ยินร้ายกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น
เวลาผมพบเจอเรื่องแย่ๆ ผมจะนึกถึง quote นี้ ซึ่งมันทำให้ผมกลับมามีพลังได้เสมอ เพราะรู้ว่าชีวิตก็เป็นเช่นนี้เอง เรื่องที่ดี เรื่องที่ไม่ดี เกิดขึ้นมาเพื่อเป็นประสบการณ์​ให้กับเรา
ก่อนที่เราจะลาโลกนี้ไป ดีกว่าไหมที่เราได้ผ่านประสบการณ์​มามากมายไม่ว่าจะดีหรือร้าย :)​
เรื่องบังเอิญ​อีกอย่างที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่ผมเจอกับ quote ข้างต้น คือระหว่างที่ผมฟังเพลงอยู่ Spotify ก็ random เพลงนึงขึ้นมาชื่อเพลงว่า Saturn ของวง Sleeping at Last
มีท่อนนึงของเพลงที่ร้องว่า "How rare and beautiful it truly is that we exist" ตอกย้ำความคิดว่า แค่เราเกิดมาก็ดีมากแล้วจริงๆ ประสบการณ์​ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเราก็แค่น้อมรับมันเอาไว้ แค่นั้นเอง :)​
โฆษณา