25 พ.ย. 2020 เวลา 11:24 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
คั่นกู คู่กัน ดังไกลในญี่ปุ่น นอกจากซีรี่ส์ที่กำลังฉายอยู่ ล่าสุดกลายเป็นมังงะญี่ปุ่นไปแล้ว
สารภาพตามตรงเลยว่าไม่ได้ติดตามดูซีรี่ส์เรื่องนี้เลย แต่รู้จักซีรี่ส์เรื่องนี้เพราะเป็นเทรนด์ในทวิตบ่อย ๆ แต่ที่อยากเขียนโพสต์นี้เพราะเมื่อวานคนญี่ปุ่นที่ออฟฟิศมาถามว่า "เธอรู้จัก 2gether มั้ย ชั้นได้ยินว่าซีรี่ส์นี้ดังมากกกกก และกำลังดังมากในญี่ปุ่น" ซึ่งเพื่อนกำลังจะไปตามดูซีรี่ส์และตามอ่านมังงะเพราะล่าสุดเนี่ย ซีรี่ส์ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปวาดเป็นมังงะในญี่ปุ่นไปแล้ว!!!
ซึ่งเวอร์ชั่นมังงะเนี่ยเพิ่งจะปล่อยออนไลน์เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา กระแสดีทีเดียว ลองแปลความเห็นของคนญี่ปุ่นที่อ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาให้อ่านกัน
👤 ดูซี่รี่ส์มาแล้วชอบ ก็เลยมาตามอ่านมังงะต่อ เวอร์ชั่นมังงะกรีนน่ารักมากกกกก ฉากที่สารวัตรปรากฏตัวคือหล่อจนขนลุก ส่วนตัวแล้วคิดว่าสนุกมากทั้งแบบนิยาย แบบซีรี่ส์ แบบมังงะ มันสนุกกันคนละแบบ
👤 โอย รอคอยเวอร์ชั่นการ์ตูนในที่สุดก็ได้อ่าน เพราะส่วนตัวเป็นแฟนของอาจารย์โอคุจิมะด้วย ตั้งแต่เล่มแรกนี่ใจเต้นรัวไม่หยุด สารวัตรเท่เกินไปแล้วววว กรีนนี่ในซีรี่ส์กับการ์ตูนต่างกันนิดหน่อยแต่ในการ์ตูนก็มีเสน่ห์มากๆ
👤 สุดยอดมากๆ ถึงวันที่รอคอยซักที เซนเซวาดได้หล่อมากกกก อ่านการ์ตูนแล้วรู้สึกถึงความตั้งใจของเซนเซเลยว่าตั้งใจวาดมากจริงๆ
👤 ไม่เป็นห่วงเลยในฝีมือโอคุจิมะเซนเซ ดีงามตามท้องเรื่อง โอ๊ยอยากให้ถึงตอนโรแมนติกไวๆ อยากใจเต้นแล้ว
👤 ดูซีรี่ส์แล้วเลยตามมาอ่านมังงะด้วย มังงะก็ดีมากไม่แพ้กัน ชอบมังงะตรงที่ขยายซีนบางซีนได้ดี บางซีนในซีรี่ส์คือผ่านๆไป แต่เอามาวาดเป็นมังงะให้เห็นซีนนั้นๆ มันก็เห็นภาพได้ชัดขึ้น รออ่านตอนต่อไปไม่ไหวแล้ว
เราโคดอยากให้รัฐบาลผลักดัน ส่งเสริมอุตสาหกรรมหนังซีรี่ส์มาก คือการที่ซีรี่ส์ หนัง ละครถูกส่งออกไปต่างประเทศมันคือการส่งออกวัฒนธรรมอย่างหนึ่ง เป็น soft power ที่หนัง ซีรี่ส์ของเราจะไปดึงดูด สร้างการมีส่วนร่วม ไปมีอิทธิพลต่อความคิดของประชาชนในประเทศที่เราส่งต่อวันธรรม เพราะมันก่อให้เกิดรายได้เข้าประเทศได้อย่างมหาศาล เหมือนที่เคป๊อป ซีรี่ส์เกาหลีทำสำเร็จไปแล้วในปัจจุบัน ตัวอย่างง่ายๆเลยนะเราอยากกินจาปากูรีหลังจากดู Parasite จบ อยากไปเที่ยวเกาหลีหลังจากดูแดจังกึม นี่แหละพลังของการส่งต่อวัฒนธรรม
เราเห็นกระแสคู่กันซีรี่ส์วายไทยไปฮิตในญี่ปุ่นแล้วก็โคดดีใจ หวังมากๆว่ากระแสความสำเร็จนี้จะทำให้ผู้ใหญ่ในประเทศเลิกมองว่ามันไร้สาระ หันมาสนับสนุนวงการนี้ให้ความสำคัญกับธุรกิจทางวัฒนธรรมนี้อย่างจริงจัง เราตามกรี๊ดศิลปินเกาหลี ญี่ปุ่นมานานแล้ว เราเองก็อยากเห็นคนญี่ปุ่นมากรี๊ดคนไทย อยากเห็นคนญี่ปุ่นมาใส่เสื้อผ้าแฟชั่นไทย อยากเห็นคนญี่ปุ่นตามมาตามรอยซีรี่ส์ไทยบ้าง
📍โหลดแอปสนทนาภาษาญี่ปุ่นที่เราพัฒนาเองได้ที่
โฆษณา