25 พ.ย. 2020 เวลา 03:57 • อสังหาริมทรัพย์
กทม. เผยแผนพัฒนาสวนเลียบคลอง ที่พักผ่อนใหม่คนย่านสาทร
พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่ามีแผนการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและเพิ่มพื้นที่สีเขียวเนื่องจากการอยู่อาศัยในสภาพแวดล้อมที่ดี เป็นปัจจัยพื้นฐานในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนกรุงเทพฯ มีอัตราส่วนพื้นที่สีเขียวต่อประชากรอยู่ที่ประมาณ 7.ตร.ม./คน เท่านั้น 1 คนน้อยกว่ามาตรฐานที่องค์การอนามัยโลกที่ 9 ตร.ม./คน โดยเฉพาะกลางเมือง กทม.ได้ดำเนินการพัฒนาคลองในรูปแบบของ “สวนเลียบคลอง” หรือ Linear Park
🌳 ซึ่งโครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีนี้ เริ่มต้นจากถนนสุรวงศ์ – แม่น้ำเจ้าพระยาระยะทางรวม 4.5 กม.ซึ่งจะตั้งอยู่ในพื้นที่ถึง 3 เขตบางรัก เขตสาทร และเขตยานนาวา สำหรับพื้นที่ที่จะพัฒนานำร่องเป็นจุดแรก โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จ ให้ใช้ภายในเดือนเมษายน 2564 อยู่ระหว่าง Skywalk ช่องนนทรีมีการขยายทางเดินริมคลอง เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้สัญจรได้ง่ายปลูกไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ใหญ่เพิ่มความสวยงามมีลานกิจกรรม มีพื้นที่การเรียนรู้ และออกกำลังกาย
🌳 การพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี นอกจากจะเป็นการปรับปรุงคุณภาพน้ำสร้างความมีชีวิตชีวาในคลองยังเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง พัฒนาทางสาธารณะให้เชื่อมเมือง เชื่อมทางสัญจร สร้างพื้นที่สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อนเป็นทางออกกำลังกาย อาทิ วิ่ง เดิน และปั่นจักรยาน รวมทั้งพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ที่นับเป็นการสร้างสภาพแวดล้อม และคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้คนในเมือง ได้อย่างยั่งยืน
💠 หากโครงการนี้ได้รับการดูแลอย่างดีและแผนระยะยาวที่ดีแล้วเชื่อว่าจะเป็นหน้าเป็นตาเป็นแลนด์มาร์กใหม่ให้คนในกทม.ได้สุขภาพกายใจดีขึ้นเลยนะครับและเทรนที่อยู่อาศัยแนวโน้มสุขภาพดีที่อยู่ใกล้สวนสาธารณะก็เชื่อว่าจะราคาดีขึ้นอีกนะครับ
🌳
#OkasAgency#โอกาสเอเจนซี่#ให้โอกาสเราสร้างโอกาสคุณ#ลงทุนแบบยืดหยุ่น#รับผลตอบแทน100% #ลงทุนคอนโด#ลงทุนปล่อยเช่า
🌐 Website : www.okasagency.com
💬 Line ID : @okasagency หรือ https://lin.ee/dUKUNLy
✉️ Email : info@okasagency.com
📞 Tel : 098 261 9797
ขอบคุณที่มา : ประชาชาติธุรกิจ, bltbangkok.com
โฆษณา