26 พ.ย. 2020 เวลา 03:00 • สุขภาพ
Cheat Meal อร่อยได้แบบไม่พัง #18
ถ้าชีทเดย์ มีความเสี่ยงที่จะทำให้ไดเอทของเราพังเพราะตบะแตก งั้นมาลองหลุดเป็นมื้อดูกันครับ
หลุดยังไง ?
ใน 7 วัน ถ้าเรากินอาหาร 3 มื้อ ต่อวัน 21 มื้อ ต่อสัปดาห์ ถ้าเป็นชีทเดย์ จะมีหนึ่งวันที่เป็นวันหลุดใช่ไหมครับ แต่ในชีทมีลนี้ ใน 21 มื้อเราอาจจะมีหลุดสัก 3 – 4 มื้อ ต่อสัปดาห์ หรืออาจจะหลุดเป็นอาหารว่าง ขนมระหว่างวันนิด ๆ หน่อย ๆ ใน 21 มื้อ
เพราะอะไรทำไมถึงหลุดเป็นมื้อ ?
ถ้าชีทเดย์เรามีโอกาสที่จะกินเกินแคลอรีที่ติดลบสะสมมา (สมมติ รวม 6 วัน ติดลบ 3000 แคล แต่วันสุดท้ายกินไป 3500 แคล) ใช่ไหมครับ
ในชีทมีลเราจะหลุดเป็นมื้อ สมมติ วันจันทร์ เรากินโดนัท 1 ชิ้น 200 แคล อีกสองสามวันเรากินพิซซ่า 1 ชิ้น 300 แคล อีกสองสามวัน รากินไก่ทอด ชุดเล็ก 400 แคล ครบ 7 วัน เราได้กินของอร่อยในขณะที่แคลอรี่รวมของเรายังติดลบอยู่
(ติดลบวันละ 500 แคล รวม 6 วันติดลบ 3000 แคล แต่ชีทมีทรวม 900 แคล สรุปใน 7 วัน ยังติดลบอยู่ 2100 แคล)
(ตัวอย่างนี้ยกเป็นตัวอย่างของของว่างระหว่างวัน แต่ถ้านำตัวอย่างนี้ไปกินแทนมื้ออาหารหลัก ก็จะทำให้พลังงานติดลบมากกว่าเดิม)
นี่เป็นอีก 1 วิธีในการไดเอทที่ยั่งยืนแบบไม่หักโหมเพราะเราไม่ได้ปล่อยตัวทั้งวันเหมือนกับชีทเดย์ ชีทมีลมีโอกาสที่ไดเอทจะพังน้อยกว่าเพราะเราจะไม่รอวันหลุดหรือนับวันรอนานจนจิตใจหลุดไปกินการกินในวันนั้นโอกาสที่จะกินจนแคลอรี่เกินที่ติดลบมานั้นมีน้อยกว่า และจะทำให้เราจะมีสติมากขึ้นเมื่อเราทำชีทมีลครับ
โฆษณา