26 พ.ย. 2020 เวลา 11:00 • เกม
Light Tank ตัวหมากสำคัญ สำหรับชัยชนะ
Light tank หรือ LT หรือ รถถังเบา คือ รถถังที่มีความสำคัญที่สุดในเกม WoT โดยเจ้ารถถังประเภทนี้นั้นมีหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือ เป็นหน่วยสนับสนุนทุกอย่างให้กันทีม และทุกอย่างที่ว่านั่นก็คือ การสอดแนม เป็นตัวล่อ ช่วยทำความเสียหาย และโจมตีจากด้านข้างหรืออ้อมหลังศัตรู หรือพูดอีกอย่างนึงก็คือเป็นทุกอย่างให้กับทีม ยกเว้นแนวหน้า
และด้วยการที่มันมีหน้าที่ที่หลากหลายมากทำให้ความสามารถพื้นฐานและการเข้าใจระบบของเกมของผู้ที่เล่นรถถังประเภทนี้จะต้องมีอยู่สูงระดับหนึ่งจึงจะสามารถใช้มันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และด้วยความสามารถพิเศษของรถถังประเภทนี้ที่จะไม่สูญเสียค่าพรางตัวเมื่อเครื่องที่ และด้วยความสามารถในด้านความเร็วที่เป็นพื้นฐานของรถถังประเภทนี้อยู่แล้ว การสอดแนมจึงเป็นหน้าที่หลัก และการสนับอื่นๆจึงเป็นหน้าที่รอง และการที่ตัวเกมก็มี machanic ในเรื่องระยะมองเห็นอีกทำให้ต้องมีหลายเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เข้าใจยากอะไร
เทคนิคการเล่นรถถังประเภทนี้มีอยู่ง่ายๆ 3 ข้อ ค้นหา ซ่อนเร้น และน่ารำคาญ
ค้นหา คือหน้าที่หลักและโดยธรรมชาติของเราที่จะต้องทำเมื่อเราเล่นรถถังประเภทนี้ โดยเทคนิคก็ง่ายนิดเดียว ขับไปให้อยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นศัตรูได้ดีที่สุด อาจจะฟังดูเหมือนง่าย แต่ถ้านับรวมข้อที่สองมาด้วยด้วยแล้วมันจะกลายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากขึ้นมาทันที
ซ่อนเร้น เพราะด้วยความเร็วที่เร็วมากๆ ทำให้เกราะของเรานั้นก็บางตามไป ยกเว้น T-100 LT ที่ยังคงมีเกราะให้ใช้วัดดวงอยู่บ้าง แต่ก็ยังไร้ค่าอยู่ดีเมื่อต้องสู้ต่อหน้ารถถังประเภทอื่นๆ ทำให้เราจำเป็นต้องทำให้ตัวเองซ่อนเร้นตลอดเวลา ผู้เล่นรถถังเบาที่ดีจะรู้ว่าจุดไหนคือจุดที่สามารถค้นหาศัตรูได้โดยไม่ถูกตรวจจับ และเป็นจุดที่สามารถหลบหนีได้อย่างง่ายดายและไม่เสี่ยงอะไรมาก เพราะเราจะต้องรักษาชีวิตของเราให้นานที่สุด นั่นก็เพราะความสามารถของมันจะเข้าสู่จุดสูงสุดในช่วงท้ายเกมที่แผนที่เริ่มเปิดกว้างและจำนวนผู้เล่นลดลงจากการต่อสู้แล้ว
น่ารำคาญ หน้าที่สุดท้ายที่ไม่จำเป็นเสมอไปถ้าไม่มั่นใจว่าคุณสามารถทำมันได้จริงๆ โดยความน่ารำคาญของรถถังเบาก็คือ การที่มันสามารถค้นหาศัตรูได้โดยไม่ถูกตรวจจับ และสามารถเครื่องที่เปลี่ยนแปลงจุดเล่นได้อย่างรวดเร็ว และยากที่จะไล่ตาม ทำให้เราสามารถที่เปลี่ยนจุดที่ตั้งของเราได้เรื่อยๆและไม่ถูกตรวจจับระหว่างทางได้ง่ายๆ ทำให้เราสามารถยิงจากด้านข้างที่มีเกราะบางกว่าจุดอื่นๆ และเป็นเสี้ยนหนามให้กับศัตรู และบังคับให้เลือกว่าจะสู้กับเพื่อนเราที่เป็นแนวหน้าหรือหันกลับมาสู้กับเราทั้งๆที่รู้ว่าเราต้องหนีอย่างแน่นอน
แต่ก็อย่างที่รู้กันว่ารถถังประเภทนี้เป็นรถถังที่เล่นยาก และความสามารถของมันก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นมีความสามารถมากแค่ไหน และยิ่งผู้เล่นมีความสามารถมาก รถถังประเภทก็ยิ่งมีปรธยชน์ต่อทีมยิ่งขึ้นไปอีก แต่ถ้าผู้เล่นรถถังไม่เก่งมากหรือไม่เข้าใจ machanic เกมพื้นฐานดีมากนัก ความสามารถของรถถังประเภทนี้หรือรถถังเบาก็จะลดลงอย่างมาก
โฆษณา