27 พ.ย. 2020 เวลา 09:50 • กีฬา
"Zlatan Ibrahimovic " กองหน้าของ AC Milan ออกมาตั้งคำถามว่าทำไม "EA" บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ จึงมีสิทธินำใบหน้าและชื่อของเขาไปอยู่ในเกม โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินเลย หลังหนังสือพิมพ์ Daily Mirror ออกมารายงานว่า "David Beckham" ได้รับค่าตอบแทนถึง 40 ล้านปอนด์การเป็นพรีเซนเตอร์ให้เกม FIFA นาน 3 ปี ทำให้ Zlatan และ "Gareth Bale" ตั้งคำถาม
https://www.facebook.com/TakhebDeiw
EA อธิบายเรื่องนี้ว่านี่เป็นเรื่องของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (FIFPro) ที่เป็นตัวแทนผลประโยชน์ของนักฟุตบอลในสมาคมกว่า 60,000 คนทั่วโลก ซึ่ง EA จ่ายค่าตอบแทนให้ FIFPro แลกกับการนำชื่อและใบหน้าของนักฟุตบอลมาใช้ในเกมเป็นเวลานานหลายปีแล้ว
.
EA บอกว่านี่ไม่ใช่ปัญหาของ EA เพราะมีสิทธิถูกต้องทุกประการ แต่เป็นเรื่องของ FIFPro ที่ต้องไปอธิบายกับนักฟุตบอลในสังกัดเอาเอง ซึ่ง FIFPro ก็บอกว่าจะรับเรื่องนี้ไปจัดการต่อ
.
ทางเว็บไซต์ Eurogamer ออกมาให้ข้อมูลว่า "เป็นไปไม่ได้ที่ Zlatan จะไม่รู้เรื่องนี้ เพราะเขาเคยไปถ่ายภาพโปรโมทเกม FIFA 17 มาแล้วครั้งหนึ่ง น่าจะเป็นเพราะ Zlatan อยากเรียกร้องผลประโยชน์เพิ่มมากกว่า ส่วน Gareth Bale ก็เคยถึงขั้นขึ้นปกเกม FIFA 14 (คู่กับ Messi) มาก่อนแล้วเช่นกัน
.
นอกจากนี้ สโมสรของนักเตะทั้งสองคนคือ AC Milan (Zlatan) และ Tottenham Hotspurs (Bale) ต่างก็เซ็นสัญญาเป็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกับ FIFA 21 ด้วย
หากมีข้อมูลเพิ่มเติมโพสต์ทิ้งไว้ใต้รูปนี้ได้เลยค่ะ
โฆษณา