5 ธ.ค. 2020 เวลา 05:12 • สุขภาพ
ครีมเทียม นั้นเป็นตัวดีหรือว่าตัวร้ายกันแน่!!
เคยสงสัยกันไหมครับว่า ครีมเทียมนั้นทำมาจากอะไร ทานในปริมาณมากแล้วจะดีต่อสุขภาพร่างกายหรือไม่ เราจะมาหาคำตอบกันในบทความนี้ไปพร้อมกันครับ
ปกติแล้วเวลาเรากินกาแฟ ส่วนมากจะใส่ส่วนผสมอื่นๆเข้าไปด้วย อาจจะเพื่อหลีกเลี่ยงความขมของกาแฟ หรืออาจจะเพราะชอบรสหวาน รสหอมมันของนม เราเลยต้องใส่ครีมเทียมเข้าไปแทนนั้นเอง
ครีมเทียม แค่ชื่อเราก็พอจะเดาได้แล้วนะครับว่ามันคือของที่ไม่ได้มีในธรรมชาติอย่างแน่นอน แต่มันคืออะไรกันแน่?
-ครีมเทียม มีสวนผสมสำคัญได้แก่ ไขมันพืชหรือเรียกว่า ไขมันทรานส์ ครีมเทียมบ้างชนิดก็จะมีแบบไม่มีไขมันเช่นกัน โดยจะใส่ น้ำตาลข้าวโพดไปแทน(หากสงสัยว่าน้ำตาลข้าวโพดคืออะไร สารมารถหาคำตอบไ้ด้ในบทความอันแรกของเพจเราได้เลยครับ)
และมีการใส่สารปรุงแต่งกลิ่นรสอื่นๆ ทั้งวนิลาถั่วเฮเซิล และโซเดียมแคซีเนต เป็นโปรตีนอนุพันธ์ ที่ได้จากนม ไม่มีแล็กโตส ทำให้ผู้ที่มีปัญหาในการย่อยแล็กโตส สามารถทานได้ จากการผลิตนี้ครีมเทียมจึงถูกกล่มคนที่เคร่งครัดต่อการรับประทานเนื้อสัตว์ กำหนดว่าครีมเทียมเป็นผลิตภัณฑ์ ที่มีนม
ประโยชน์ของครีมเทียม ครีมเทียมนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนนมสด
ผลเสียของการทานครีมเทียมเป็นปริมาณมาก เนื่องจากส่วนผสมของครีมเทียมนั้นมี ไขมันทรานส์ หรือ ถ้าไม่มีมีก็จะใส่น้ำตาลข้าวโพด แทน ทำให้มีความเสียในโรคต่างๆ ถ้ารับประทานในปริมาณมากเกินไป จะทำให้ระดับไขมันเพิ่มสูงขึ้น ความเสี่ยงโรคเบาหวาน มากขึ้น
ถ้าผู้อ่านเห็นว่าได้รับความรู้จากบทความนี้ ช่วยกดติดตามและ
คอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้กันได้นะครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ❤️❤️
โฆษณา