5 ธ.ค. 2020 เวลา 09:04 • กีฬา
ถอดบทเรียนสโมสรไทย ใน ACL
จากสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด
ตกรอบแรกไปแล้ว สโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก 2020 ด้วยผลงาน แพ้ เมลเบิร์น 0-1
แพ้ ปักกิ่ง 0-1
แพ้ เอฟซี โซล 0-5
ชนะ เอฟซี โซล 2-1
เสมอ เมลเบิร์น 2 - 2
เสมอ ปักกิ่ง 1-1
2 เกมแรก แข่งแบบปกติ 4 เกมหลังแข่งที่การ์ตาร์ แบบนิวนอร์มอล 2 เกมแรก แพ้ตามฟอร์ม จากผลงานการคุมทีมของ มิซากิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นัดที่คนไทยทั้งประเทศให้ความสนใจมากคือ นัดที่ 4 ที่โดนเอฟซี โซล ถล่มไป 5 -0 ก่อให้เกิดฝันร้ายกับแฟนบอลไทย ที่เคยโดนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ถล่มมาตลอด ทุกประตูที่เสียเกิดจากความผิดพลาดเองแบบง่ายๆ จนแฟนบอลวิจารณ์ ถล่มอย่างหนัก
นัดที่ 4 เอเมอร์สัน โค้ชเฉพาะกิจแก้ไขสถานการณ์ได้ดีมาก กลับมาพลิกชนะเอฟซี โซล ได้ 2-1 จากสูตรเคาท์เตอร์แทค บิล โรซิมาร์ ทำสองประตู จากการแอสซิส ของมิดฟิลด์ไทยอย่าง เอกนิษฐ์และศิวกร เกมที่ 5 และ 6 เชียงราย เล่นดีขึ้นตามลำดับ แทคติค+ความสามารถเกือบชนะทั้งเมลเบิร์นและปักกิ่ง ผู้เล่นอย่างพิธิวัติ สุขจิตธรรมกุล เอกนิษฐ์ ปัญญาและศิวกร เตียตระกูล สามารถต่อกรกับทุกทีมในเอเชียได้และพร้อมให้ทีมชาติใช้งาน
แม้ว่าจะตกรอบแรก อย่างน่าเสียดาย แต่ทำให้มองเห็นอีกมุมว่า ถ้ามีการเตรียมทีม วางแทคติคดีๆ เราก็สามารถสู้ได้ทุกสโมสรในเอเชีย ทำให้ทีมที่จะไปรอบแบ่งกลุ่มปี 2021 อย่างบีจี ปทุมและท่าเรือ น่าจะมองเห็นว่าต้องเล่นอย่างไรในเวทีเอเชีย ที่จะลบภาพฝันร้ายที่สินธนา ชลบุรี ธ.กรุงไทย โดนยิงเกือบ 10 ลูกและขยับมาสู้ให้สนุกแบบที่บุรีรัมย์ ยกระดับมาช่วงหนึ่ง
ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าศักยภาพของสโมสร บีจี ปทุม ตัวต่างชาติ + ตัวหลักระดับทีมชาติ จะทำให้เกิดมิติใหม่ให้กับสโมสรในประเทศไทย ในเวที เอเอฟซี แชมป์เปี้ยนลีก 2021 Cmg.Thailand
โฆษณา