5 ธ.ค. 2020 เวลา 22:26 • ข่าว
คุณแทมมี่ ดักเวิร์ธ: 'คุณควรสอนรัฐบาลอเมริกาให้ฟังเสียงประชาชนเสียก่อน ค่อยมาสอนคนไทยครับ':
จู่ๆ คุณแทมมี่ คนไทยหัวใจอเมริกาก็ออกมาแนะนำรัฐบาลไทยให้ฟังเด็กๆ เหมือนไม่รู้เลยว่าเด็กๆ พวกนี้ ไม่ได้ชุมนุมอย่างสันติตามที่ใครๆ คาดหวัง แต่กลับใช้วาจาสามห้าวถ่อยสถุลโจมตีคนอื่นอย่างก้าวร้าว
2
อยากจะขอแนะนำคุณแทมมี่เสียหน่อยนะครับว่าคุณควรจะ:-
๑.พยายามให้รัฐบาลอเมริกันฟังเสียงชาวปาเลสไตน์บ้าง รัฐบาลอเมริกันตอนนี้สนับสนุนให้อิสราเอลบุกยึดแผ่นดินปาเลสไตน์และฆ่าชาวปาเลสไตน์อย่างไร้มนุษยธรรม
๒.พยายามให้รัฐบาลอเมริกันฟังเสียงชาวเยเมนบ้าง รัฐบาลอเมริกันตอนนี้สนับสนุนให้รัฐบาลซาอุฯ ส่งเครื่องบินไปถล่มประชาชนเยเมน ทำให้ประชาชนเยเมนบ้านแตกสาแหรกขาด มีประชาชนเสียชีวิตจำนวนมาก ไม่เว้นแต่ละวัน
๓.พยายามให้รัฐบาลอเมริกันฟังเสียงชาวซีเรียบ้าง รัฐบาลอเมริกันตอนนี้ส่งทหารไปรุกรานซีเรียเพื่ออิสราเอล ปล้นน้ำมันชาวซีเรียอย่างผิดกฎหมาย ราวกับเป็นรัฐบาลป่าเถื่อน
๔.พยายามให้รัฐบาลอเมริกันฟังเสียงชาวอิรักบ้าง ตอนนี้ อเมริกาส่งทหารไปตั้งค่ายในประเทศอิรักอย่างไร้มโนธรรม ผิดกฎหมายระหว่างประเทศ เท่ากับไม่เคารพอธิปไตยของประชาชนชาวอิรักโดยแท้
๕.พยายามให้รัฐบาลอเมริกันฟังเสียงชาวอิหร่านบ้าง อย่าตกเป็นขี้ข้าอิสราเอล ร่วมกับอิสราเอลฆาตกรรมหรือก่อวินาศกรรมในอิหร่านอย่างไร้มโนธรรมของความเป็นมนุษย์ รัฐบาลอเมริกากลายเป็นรัฐบาลก่อการร้ายในสายตาประชาคมโลกไปเรียบร้อยแล้ว
๖.พยายามให้รัฐบาลอเมริกาอเมริกาฟังเสียงชาวเวเนซุเอล่าบ้าง เพราะสาเหตุแท้จริงที่ทำให้เวเนซุเอล่าฟื้นฟูเศรษฐกิจได้ยากเนื่องจากอเมริกาต้องการฮุบน้ำมันเวเนซุเอล่า เมื่อรัฐบาลเวเนซุเอล่าไม่ยอมก็พยายามคว่ำบาตรเวเนซุเอล่าต่างๆ นานาๆ อย่างไร้มโนธรรมของความเป็นมนุษย์ แถมยังส่งกองกำลังติดอาวุธไปพยายามลักพาผู้นำเวเนซุเอล่าแต่ล้มเหลว
๗.พยายามให้รัฐบาลอเมริกาฟ้งเสียงชาวอาฟกันบ้าง เพราะอเมริกาได้ส่งทหารเข้าไปป่วนอาฟกานิสถาน ละเมิดสิทธิมนุษยชนในอาฟกานิสถานนับพันๆ หมื่นๆ คดี แต่พอชาวอาฟกันฟ้องร้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ รัฐบาลกุ้ยโลกอย่างอเมริกากลับพยายามขัดแข้งขัดขา คว่ำบาตรศาลโดยไม่ยอมให้คนของศาลโลกเข้าประเทศ ไปสืบคดี
๘.พยายามให้รัฐบาลอเมริกาฟังเสียงประชาชนชาวยูเครนบ้าง รัฐบาลอเมริกาให้ซีไอเอไปโค่นล้มรัฐบาลเดิม แล้วจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่เป็นหุ่นเชิดของอเมริกา จากนั้น อเมริกาก็เข้าไปปู้ยี่ปู้ยำยูเครนมาจนบัดนี้ ขาดจิตสำนึกในการเคารพอธิปไตยของยูเครนอย่างชัดเจน
๙.พยายามให้รัฐบาลอเมริกาฟังเสียงคนผิวดำภายในประเทศซึ่งถูกลิดรอนสิทธิมาหลายศตวรรษแล้ว
๑๐.ขณะนี้ อเมริกากำลังจัดตั้งเครือข่ายสงครามพันทางเพื่อล้มรัฐบาลในประเทศต่างๆ เช่น คิวบา เวเนซุเอล่า ไทย เกาหลีเหนือ อิหร่าน โบลิเวีย ฯลฯ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดของตนเอง
การกระทำแบบนี้ ผิดหลักประชาธิปไตย เพราะการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองไม่ได้เกิดขึ้นจากประชาชนในชาตินั้นๆ แต่เกิดขึ้นเพราะรัฐบาลอเมริกาเข้าไปก้าวก่ายในการเมืองประเทศนั้นๆ คุณแทมมี่ควรจะพยายามบอกให้รัฐบาลอเมริกาเลิก *เสือก* ในการเมืองของประเทศอื่นๆ ได้แล้วครับ
ที่จริงแล้ว นอกเหนือจากมีเชื้อสายไทย คุณแทมมี่เองก็ไม่มีบทบาทอะไรโดดเด่นที่รู้จักกันในระดับนานาชาติ คุณแทมมี่พิการเพราะสงครามแต่ก็
๑.ไม่ได้ต่อสู้เรียกร้องให้รัฐบาลอเมริกายุติสงครามเท่ากับนางตุลสี กาบบาร์ด หรือนางเชลซี แมนนิ่ง
๒.ไม่ได้ต่อสู้เรียกร้องให้รัฐบาลอเมริกาอภัยโทษให้เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดนและจูเลี่ยน อัสสังค์ที่ออกมาแฉอาชญากรรมสงครามที่รัฐบาลอเมริกาทำ
๓.ไม่ได้ต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้อเมริกาถอนทหารออกจากอิรัก ซีเรีย ฯลฯ
๔.ไม่ได้ต่อสู้เพื่อให้อเมริกาเลิกรุกรานประเทศอื่นๆ
๕.ไม่ได้ต่อสู้เรียกร้องให้รัฐบาลอเมริกาดูแลทหารผ่านศึกและคนไร้บ้านที่ถูกทอดทิ้งอย่างน่าสงสาร
๖.ไ่ม่ได้ต่อสู้เพื่อมนุษยธรรมในเยเมน
๗.ไม่ได้ต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลอเมริกาลดการครอบงำจากเครือข่ายกลุ่มทุนยิวไซออนิสต์หรือรัฐบาลเงา (Deep State) เช่น AIPAC
๘.ไม่ได้ต่อสู้เพื่อให้รัฐบาลอเมริกายอมรับคนผิวดำมากยิ่งขึ้น
ฯลฯ
คุณแค่หลงใหลได้ปลื้มอยู่ระบบประชาธิปไตยเปลือกนอกซึ่งเป็นประชาธิปไตยแบบฉาบฉวยปลอมๆ สไตล์อเมริกาเท่านั้น คุณจึงสนับสนุนม็อบล้มเจ้าในประเทศไทย หน้าตาคุณเป็นคนไทย
แต่คุณเทียบไม่ได้เลยกับโทนี่ คาตาร์ลุกซีหรือไบรอัน เบอร์เลติกซึ่งเป็นคนอเมริกันแต่มีหัวใจเป็นไทย เขียนบทความและพูดจาออกยูทูปให้คนไทยรู้ทันเล่ห์เพทุบายจากรัฐบาลอเมริกา
ด้วยเหตุเหล่านี้ ก่อนที่คุณจะวิจารณ์การประท้วงในประเทศไทย คุณควรจะเอาเวลาไปวิจารณ์หรือตักเตือนรัฐบาลอเมริกา ให้รัฐบาลอเมริกาปรับปรุงตัวเองให้ดีเสียก่อนจะดีกว่าครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา