6 ธ.ค. 2020 เวลา 04:17 • ไลฟ์สไตล์
“ความผิดหวัง...สอนให้เราได้เข้มแข็ง”
หลังจากที่ผมได้ความสุขที่เราหาได้ด้วยความเพียรพยายามมาแล้ว แต่แล้ว ก็มีสิ่งที่ทำให้เราคิดว่าสมหวัง แต่กลับผิดหวังย้อนกลับมาผม ผมอยากจะนำเรื่องนี้ มาสอนและให้ข้อคิดพลังบวกให้กับทุกๆคนนะครับ
คือมันเป็นอย่างนี้ เมื่อวานนี้ เป็นวันลงทะเบียนเรียนเทอมปลายในอาทิตย์หน้า ซึ่งจริงๆแล้ว ผมอยากจะเรียนวิชาพละมากๆ เพราะผมอยากจะออกกำลังกายไปด้วย อยากจะซื้อชุดพละ และผมเห็นเพื่อนในคณะคนอื่นๆ ลงวิชาพละกันหมดแล้ว แต่ก็เพราะเนื่องด้วยวิชานี้ มีคนสนใจเรียนกันเยอะมากๆ จนทำให้วิชาพละมันเต็มเกือบทุกวิชา จนทำให้ผมไม่ได้ลงเรียนวิชาพละในเทอมนี้เลยนะครับ และแล้วก็ประจวบเหมาะพอดี เพื่อนของผมที่เป็นออทิสติกอีกคนหนึ่ง เขาก็อยากเรียนวิชาภาษาอังกฤษมากๆ แต่ก็ดันเป็นเหมือนผม กล่าวคือ วิชาที่เขาอยากเรียนนั้นมันเต็มอีกด้วยครับ ผมจึงเลยปลอบใจตัวเอง และเพื่อนๆคนนี้ว่า ความผิดหวัง สอนให้เราได้เข้มแข็งนะครับ และก็ปลอบใจตัวเองและเพื่อนคนนี้ว่า เทอมนี้เราไม่เป็นไร เทอมหน้าเดี๋ยวค่อยลงทะเบียนวิชาที่เราอยากเรียนก็ได้
คือผมจะบอกอย่างนี้นะครับว่า ถ้าหากคนเราคิดที่อยากจะหวังอะไร แต่บางครั้งเรื่องบางเรื่อง อาจจะไม่ได้ตามที่หวังอย่างทันทีทันใด ผมยกตัวอย่างกรณีที่ผมพบเจอนี้ เหมือนกับกรณีที่มีการลงทะเบียนคนละครึ่ง ที่มีบางคนลงทะเบียนได้ กับบางคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ แล้วคนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จล่ะ เขาจะทำอย่างไรล่ะ ก็ต้องอดทนรอลงทะเบียนในรอบต่อไปสิครับ คือการที่เราอยากจะหวังสิ่งใดสิ่งหนึ่ง มันก็ต้องอาศัยความอดทนเพียรพยายาม บวกกับอาศัยดวงของเรา แต่ถ้าเราผิดหวังในสิ่งที่เราต้องการ เราก็ต้องอดทนและเข้มแข็งต่อไป แล้วสักวันหนึ่ง สิ่งที่เราหวังไว้ทั้งชีวิต ก็จะกลับมาสมหวังได้ในไม่ช้า ขอให้ทุกคนจงเข้มแข็งและอดทนเข้าไว้นะครับ
อังกูร ชัยนิมิตวัฒนา
05/12/2563
โฆษณา