9 ธ.ค. 2020 เวลา 15:23 • กีฬา
(EP.3) 🥇🏆 เทคนิคการทานอาหารในวันแข่งขันกีฬาที่แข่งหลายรอบในวันเดียว เช่น ว่ายน้ำ ฟุตบอล แบดมินตัน เทควันโด เทนนิส 🏊♀️ ⚽️🏸🥋🎾🥇🏆
... ปัญหาส่วนใหญ่ที่นักกีฬาและผู้ปกครองมักเจอในวันแข่ง คือ ...
1. แข่งรอบหลังๆ ลูกเริ่มหมดแรง
2. เด็กจะไม่กล้าทานอะไรเยอะก่อนแข่งขัน เพราะกลัวจุก
หากเรามีการวางแผนด้านโภชนาการที่ถูกต้อง ปัญหาดังกล่าว ก็จะหมดไป และทำให้นักกีฬา แสดงศักยภาพในการเล่นกีฬาของตนเองออกมาได้ดีที่สุด
DEVER SPORTS NUTRITION TIPS
# มื้อเช้าสำคัญที่สุด
1. เป็นช่วงที่นักกีฬาสามารถทานอาหารได้ในปริมาณมากที่สุด ไม่ต้องกลัวจุก เพราะมีเวลาย่อยค่อนข้างนาน เรียกได้ว่า มื้อเช้า เป็นมื้อที่ตุนพลังงาน ได้เป็นอย่างดี
2. เป็นมื้อที่ร่างกายอดอาหารมาทั้งคืน ส่งผลให้ตอนเช้า ร่างกายมีพลังงานสะสมในระดับต่ำ การทานมื้อเช้าให้เพียงพอเป็นการเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย
# มีเวลาต้องกิน
1. ในวันแข่งขัน นักกีฬาจะใช้พลังงานค่อนข้างเยอะ แต่เวลาที่รับประทานอาหารมีน้อย ดังนั้น หากมีเวลาพัก ควรรีบทานอาหารทันที โดยเลือกชนิดอาหาร ให้สัมพันธ์กับระยะเวลาพัก
- มีเวลา 30-60 นาที เลือกอาหารที่มี คาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบหลัก ย่อยและดูดซึมได้เร็วที่สุด เช่น เจลให้พลังงาน (DEVER ENERGY GEL), ขนมปังทาแยม, ผลไม้, น้ำผลไม้
- มีเวลา 1-2 ชม. เลือกอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเป็นส่วนประกอบหลักและโปรตีน หลีกเลี่ยง ไขมันสูง เช่น DEVER PLAY แซนด์วิชทูน่า, นมพร่องมันเนย หรือนม 0%
- มีเวลามากกว่า 2 ชม. สามารถทานอาหารเป็นมื้อปกติได้ แต่ควรหลีกเลี่ยง อาหารที่ย่อยยาก เช่น อาหารทอดหรือผัดน้ำมันในปริมาณมาก, ผักหรืออาหารที่มีกากใยสูง
# เตรียมอาหารไปเองดีที่สุด
1. ต้องรู้โปรแกรมการแข่ง ว่าแข่งกี่โมงบ้างเพื่อที่จะได้รู้ว่ามีเวลาพักทานอาหาร ระหว่างการแข่งขันแต่ละรอบกี่นาที และนำหลักการด้านบนมาประยุกต์ใช้
2. เตรียมอาหารไปจากที่พัก มีโอกาสได้โภชนาการที่เหมาะสมกับนักกีฬา มากกว่า
ซื้ออาหารทาน ที่สนามแข่งขัน เพราะอาหารอาจมีไม่เพียงพอ และไม่ถูกหลักอนามัยและโภชนาการ
3. ไม่เสียเวลาในการไปยืนต่อแถวเพื่อเลือกซื้ออาหาร มีเวลาในการพักผ่อนระหว่างการแข่งขันมากขึ้น
❤ DEVER ENERGY GEL เจลให้พลังงานแบรนด์แรกของไทย ทานง่าย ให้พลังงานอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องกลัวจุก
❤ DEVER PLAY เครื่องดื่มเนื้อเยลลี่ช่วยในการเจริญเติบโต มีโปรตีน แคลเซียม วิตามินเอ บี 6 บี 12 ซี ดี ในปริมาณสูง ทานระหว่างวัน ส่งเสริมการเจริญเติบโต
#dever
#deverenergygel
#deverplay
#sportsnutrition
--‐---------------------------‐---------------------------------------
สั่งซื้อออนไลน์ได้แล้วที่
Official line --> https://lin.ee/glviy0h
IG : @deverenergy
โฆษณา