13 ธ.ค. 2020 เวลา 15:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
💗 ความสุขเป็น🌸 ทักษะ🌸สามารถฝึกได้...ซ่อมได้..คุณเชื่อหรือไม่คะ💞
💗ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าเราจะสามารถฝึกให้เป็นคนที่มีความสุขได้💞
💗 หากเราฝึกร้องเพลงบ่อยๆก็จะทำให้เราร้องเพลงได้ดีขึ้นค่ะ💕
💗การฝึกให้ตัวเรามีความสุข ด้วยการยิ้ม การช่วยเหลือคนอื่น การให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เป็นจิตอาสา ก็ทำให้เราเป็นคนที่มีความสุขได้ง่ายๆเช่นกันค่ะ💞
💗การเลือกเสพข่าวสาร ที่ผ่านการคัดสรร จะทำให้เรามีความคิดด้านบวก มองโลกในแง่ดี แทนการดูข่าว ตามที่แหล่งข่าวเสนอไปเรื่อยๆค่ะ💞
💗คุณRichard Davidson จาก Center Of Healthy minds , University of wisconsin ผู้เขียนหนังสือ The Emotion Life of your Brain กล่าวว่า💖ความสุขเป็นทักษะที่สามารถฝึกได้💖 สมองจะเปลี่ยนไป ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น💞
💗สิ่งใดหนอที่เราควรฝึก มาดูกันคะ
💗การมองเห็นความดีของคนอื่น การมีความเอื้ออาทร จะทำให้เรารู้สึกดี และสมองจะเก็บไว้อย่างรวดเร็ว จากการวิจัยวิธีนี้ใช้เวลา 7 ชั่วโมงเองค่ะ น่าลองทำม๊ากมาก💞
💗เพิ่มเวลา ในการพบปะ พูดคุย กับคนที่มีอารมณ์ขัน ใจดี ซึ่งงานวิจัย ระบุว่าจะทำให้คนเรามีความสุขเพิ่มขึ้น 25% เลยทีเดียวค่ะและ ลดเวลาที่จะพบปะกับคนที่ ชอบทำร้ายคนอื่น คนใจร้าย เพิ่มระยะห่างให้เยอะๆนะคะ💞
💗ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเท Focus ทำงานให้สำเร็จ ก็ทำให้เรามีจิตใจที่สงบ เพิ่มความสุขได้เช่นกันค่ะ💞
💗ความใจดี เมตตา กรุณา ไม่เห็นแก่ตัว จะทำให้เกิดความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับนะคะ ความสุขเกิดขึ้นทันทีเลยค่ะ 💞
💗อีกข้อนึงที่มีความสำคัญเช่นกัน ก็คือการฝึกให้เรา คืนสภาพ ออกจากความทุกข์ ไม่สบายใจ ให้เร็วที่สุด โดยการใช้ สติ สมาธิ ซึ่งต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก ใช้เวลาในการฝึกถึง 7000 ชั่วโมงเลยกันทีเดียวค่ะ💞
💝แล้วท่านผู้อ่านละคะ มีวิธีที่จะสร้าง ความสุขให้ตัวเราเอง วิธีไหนกันบ้าง👍บอกเล่ากันใน Comment ได้เลยค่ะ😊
โฆษณา